Lý do bạn nên trồng một khóm

Lý do bạn nên trồng một khóm "HÚNG LỦI" trong nhà 👇👇👇

Bao nhiêu thế kỷ qua, rau húng lủi đã tận lực, tận tâm hiến dâng cho đời không chỉ hương thơm, vị the mát dìu dịu mà hơn cả là một khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Bio Ngon sẽ mách nhỏ bạn những tác dụng của rau húng lủi đối với sức khỏe và sắc đẹp con người.

 

 
Với cái tên cúng cơm là mentha (mint), dòng họ mint có khá nhiều gia tộc, trong đó húng lủi (spearmint) là một thành viên hảo hạng. “Tuyệt chiêu” của húng lủi chính là làm dịu đi những cơn cồn cào khó chịu ở dạ dày. Cho dù là chỉ là vài lá bỏ vào tách trà nóng hoặc vài cọng nhỏ đủ làm chén cơm thêm phần hương vị thì rau húng lủi đều có khả năng phát huy tối đa công dụng của nó. Một loại hương liệu đăc biệt có trong lá húng lủi sẽ thực hiện kích hoạt tuyến nước bọt cũng như các tuyến khác tham gia vào quá trình tiêu hóa, giúp các tuyến này tiết ra những men (enzyme) tiêu hóa.

1. Tác dụng của rau húng lủi giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Trong lá húng lủi có chứa khá nhiều các hoạt chất như limonene, dihydrocarvone và cineol. Những hoạt chất này có tác dụng kích thích lên tuyến nước bọt, giúp cho việc tiết men tiêu hóa. Chính nhờ thế, húng lủi có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn nhiều. Ngoài ra, tác dụng của rau húng lủi còn phát huy trong trường hợp bạn mắc phải hội chứng kích ứng ruột. Các chất trong loại rau này sẽ làm giảm thiểu sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm gây nên bệnh trong đường ruột.

 

Khi bạn cảm thấy dạ dày mình có bất cứ vấn đề nào đó, chỉ cần cho một ít cọng rau húng lủi rửa sạch vào một tách trà nóng hổi và thưởng thức. Cơn khó chịu của dạ dày bạn sẽ nhanh chóng được đẩy lùi ngay. Vì lợi ích nnày mà nhiều gia đình hiện nay tự trồng rau húng lủi để sử dụng. Hạt giống rau này vốn rất dễ sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện của khí hậu Việt Nam.

2. Rau húng lủi giúp giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được khả năng phòng ngừa ung thư của rau húng lủi. Lý giải cho tác dụng của rau húng lủi trong vấn đề này đó là chúng có chứa một loại hoạt chất có tên là Perillyl. Đây là hoạt chất này có khả năng ngăn chặn sự tập trung của các tế bào gây nên bệnh ung thư phổi, ung thư ruột và ung thư da.

 

3. Tác dụng của rau húng lủi trong việc làm đẹp và dưỡng da

Trong rau húng lủi có chứa nhiều loại vitamin, chất kháng khuẩn và chống oxy hóa, có khả năng làm sạch cho da và dưỡng da rất tốt. Nhờ vậy, những người có vấn đề về da mặt như bị mụn nhọt, thâm sạm hoặc muốn dưỡng cho đẹp da, hãy ép húng lủi lấy nước cốt rồi sử dụng để rửa hoặc đắp mặt khoảng 10 phút mỗi ngày.

4. Tác dụng của rau húng lủi trong việc kháng viêm, trị vết cắn côn trùng

Rau húng lủi còn được chúng ta biết đến là một loại thảo dược. Sở dĩ có tên gọi này là do húng lủi nằm trong nhóm thực phẩm có chứa một hoạt chất kháng viêm tuyệt vời. Công dụng kháng viêm của rau húng lủi cũng đã được khoa học chứng minh có thể dùng để xử lý những vết cắn của côn trùng và điều trị lở loét vô cùng hiệu quả.

5. Rau húng lủi giúp tăng cường sức khỏe răng miệng

Rau húng lủi có tác dụng gì đối với sức khỏe răng miệng không? 

Câu trả lời là có tác dụng nhiều đấy. Rau húng lủi có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn có hại ký sinh trong khoang miệng. Ăn sống trực tiếp rau húng thường xuyên trong các bữa ăn sẽ giúp răng miệng trở nên chắc khỏe và hơi thở thơm mát hơn nhiều.

Bài trước Bài sau