RAU HỮU CƠ CÓ THẬT LÀ LỰA CHỌN AN TOÀN DUY NHẤT?

RAU HỮU CƠ CÓ THẬT LÀ LỰA CHỌN AN TOÀN DUY NHẤT?

Trong một thời gian gần đây, phong trào sống xanh, các chương trình về sức khỏe cũng dần dần được đông đảo người dân quan tâm và tìm kiếm. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, những tác hại, tác nhân ảnh hưởng về sức khỏe dần dần hiện rõ hơn bao giờ hết. Chính vì lẽ đó, việc chọn lựa thực phẩm cho bữa ăn và cân bằng dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe đều được nhà nhà, người người quan tâm và chú trọng hơn. 

🥦 Sản phẩm hữu cơ nói chung và rau hữu cơ nói riêng vẫn luôn là chủ đề tốn khá nhiều bút mực không chỉ của các chuyên gia. Do vậy không chỉ từ người trồng, người tiêu dùng mà cả các khâu trung gian đều được chăm chút và khá kì công. Nông nghiệp hữu cơ thực ra là một khái niệm về các tiêu chuẩn canh tác thuần túy của một nền nông nghiệp bằng việc bảo tồn đa dạng sinh học và cân bằng hệ sinh thái động, thực vật tại vùng canh tác, sản xuất; giảm tối đa các tác động không mong muốn của hóa chất và tác động trong các mắc xích của chuỗi thức ăn hệ sinh thái; xây dựng một quần thể sinh thái để ngăn ngừa và phòng trừ sâu bệnh hại cũng như tăng độ phì nhiêu của đất. 

Nông sản hữu cơ thường đạt được giá trị cao về mặt dinh dưỡng, đảm bảo được đúng giống bản địa để phù hợp với đặc trưng riêng của từng vùng khí hậu. Giữ gìn phát triển hệ vi sinh vật trong đất, tái tạo dinh dưỡng hữu cơ và đảm bảo hệ keo đất tốt nhất cho phát triển của cây trồng và cả hệ sinh thái.

🥦 Hiện nay, xu hướng tiêu dùng cũng dần dần chuyển dịch theo hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hữu cơ, mặc dù cùng một loại sản phẩm giá cả có thể tăng gấp 3 -5 lần so với các sản phẩm thông thường. Đa phần chi phí tăng cao là do quá trình canh tác, chăm sóc thường khá tốn nhân công thực hiện. Bởi vì tuyệt đối không dùng các chất kích thích tăng trưởng, phân hóa học, chất bảo quản nên năng suất cây trồng thường giảm từ 50 -70% so với canh tác thông thường trên cùng một diện tích đất. Canh tác theo đúng chu trình sinh trưởng của từng loại cây trồng, nuôi dưỡng và phát triển hệ rễ và đảm bảo quá trình sinh trưởng, phát triển của cây trồng là thích hợp nhất.

Các sản phẩm hữu cơ khi được người tiêu dùng lựa chọn không chỉ mang lại sức khỏe tốt, giàu dinh dưỡng thiết yếu cho người tiêu dùng mà còn đậm hương vị đặc trưng, vị ngọt từ rau củ mà hiếm khi các sản phẩm canh tác truyền thống có thể so bì được. Bởi vì được lựa chọn cây trồng phù hợp với điều kiện vi khí hậu và đảm bảo thời gian sinh trưởng đủ độ chín và thu hoạch đúng tuổi. Thêm vào đó, người tiêu dùng còn là chủ thể khuyến khích và điều hướng cho chính sự tử tế của người trồng, góp phần vào việc bảo tồn hệ sinh thái, đa dạng sinh học và môi trường. Cả sức khỏe người tiêu dùng và người nông dân canh tác đều được bảo vệ an toàn và cả hệ sinh thái đều không bị tác động những ảnh hưởng xấu.

🥦 Về câu hỏi “Rau hữu cơ có phải là lựa chọn an toàn duy nhất” thì cũng còn khá nhiều tranh cãi, nhiều sự quan tâm tìm kiếm và tốn khá nhiều bút mực của các chuyên gia, nông dân và các bà nội trợ. Hơn ai hết, BIO NGON hiểu rằng sức khỏe là một điều tối thượng, vì có sức khỏe chúng ta có thể làm nên được mọi thứ. Và khi không có sức khỏe chúng ta lại phải đánh đổi mọi thứ để mua sức khỏe. Bằng vốn kinh nghiệm ít ỏi, nhiệt huyết tuổi trẻ cùng với tâm huyết dày dặn các bậc đàn anh đi trước, BIO NGON được xây dựng thực tế hiện thực hóa bằng niềm tin tuyệt đối, bằng sự minh chứng từ trải nghiệm của từng thành viên của BIO NGON và gia đình suốt thời gian qua, với tâm niệm mang đến tận tay người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp an toàn từ các nhà nông tử tế. 

 

🥦 Chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, USDA, EU, PGS, … đều là các tiêu chuẩn canh tác, sản xuất sản phẩm nông nghiệp. Dựa trên các tiêu chuẩn này có thể thấy rằng chúng ta đang đi từ ít nghiêm ngặt đến nghiêm ngặt và kỹ lưỡng hơn. Với tiêu chí lựa chọn kinh tế và hiệu quả nhất cho người dùng cuối, Nhà BIO đang cố gắng kết nối người nông dân và người tiêu dùng, cắt giảm tối đa các chi phí trung gian bao gồm cả quảng cáo, các chương trình marketing, … với mong muốn là mang được đến ngày một nhiều khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm an toàn hơn. 

Bằng triết lý và sức mệnh mục tiêu, Nhà BIO cũng không ít lần trăn trở và những tranh luận “nảy lửa” giữa việc chọn lựa và đánh giá các tiêu chuẩn canh tác, sản xuất tại nhà BIO. Năm 2023 là một cột mốc đáng nhớ cho tất cả nông dân và người tiêu dùng các sản phẩm BIO bằng việc đa dạng nhiều dòng sản phẩm bằng cách kiểm soát và nâng cấp chất lượng theo từng bậc từ an toàn đến chất lượng cao. 

🥦 Dòng sản phẩm an toàn thực phẩm đa phần là các đặc sản, đặc trưng vùng được đội ngũ nhà BIO dày dặn kinh nghiệm trực tiếp đánh giá và lựa chọn tận nguồn gốc thông qua việc kiểm tra sản phẩm kỹ lưỡng đảm bảo đúng giống, đúng vùng địa lý đặc sản, đúng tuổi thu hoạch và đảm bảo không tồn dư hóa chất trong sản phẩm. Sau đó sản phẩm được bao gói cẩn thận và chuyển phát nhanh nhất đến tay người tiêu dùng để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất hương thơm và vị ngọt từ vùng đất lành.

🥦 Dòng sản phẩm VietGAP canh tác theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ban hành và kiểm soát đánh giá định kỳ hằng năm. Nhằm mang tới cho người tiêu dùng một sản phẩm thật sự canh tác VietGAP, nhà BIO cũng dành khá nhiều thời gian chăm chút, từ những vùng đất, nguồn nước sạch theo QCVN; Bộ Y tế và sản phẩm được canh tác đúng theo quy trình đã được phê duyệt. Tất các sản phẩm được lưu hồ sơ từ gieo hạt, đến thu hái, đóng gói và chuyển đến tận tay người tiêu dùng. 

Dòng sản phẩm hữu cơ được đánh giá và lựa chọn nghiêm ngặt hơn về các tiêu chí, tiêu chuẩn. Người nông dân cũng không tiếp xúc với hóa chất, được tập huấn các cách ủ phân hữu cơ từ các phụ phẩm nông nghiệp để bổ sung vào đất, tăng dinh dưỡng dễ hấp thu cho đất, giàu hệ vi sinh vật chuyển hóa. Cây trồng thuận theo các điều kiện tự nhiên được chăm bón hoàn toàn từ thiên nhiên. Từ gieo hạt đến thu hoạch đều được tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ, kể cả hoạt động sơ chế, đóng gói phải đảm bảo không làm mất đi giá trị hữu cơ của sản phẩm. Chính vì lẽ đó, dòng sản phẩm này có chất lượng cao nhất, giàu dinh dưỡng hơn vì khá kỳ công trong suốt quá trình canh tác, sản xuất đòi hỏi người nông dân không ngừng học hỏi và trải nghiệm khá nhiều. Để tạo ra được sản phẩm hữu cơ với giá cả tiệm cận được đại đa số người tiêu dùng cũng là một cố gắng và nhiều vất vả cho cả Nhà BIO. Tuy nhiên, khó khăn luôn là nguồn động lực cho đội ngũ chúng tôi phát triển hơn. Hơn hết nhà BIO có những bác nông dân luôn chấp nhận thay đổi để phát triển hơn và luôn mong muốn giá trị tử tế từ những phẩm chất lượng được đưa đến những người tiêu dùng thông minh và có mong muốn sử dụng sản phẩm tử tế.

Hy vọng qua bài viết, nhà BIO NGON đã phần nào mang đến cho người tiêu dùng cái nhìn toàn diện về tâm huyết và quy trình tạo ra sản phẩm của chúng tôi, để khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng cũng như tin tưởng tin dùng BIO NGON trong mỗi bữa ăn thơm ngon dinh dưỡng của gia đình 🍅🍅🍅

Bài trước