Nắm trọn “bí kíp” thịt bò xào súp lơ xanh siêu ngon, món ngon dễ làm

Nắm trọn “bí kíp” thịt bò xào súp lơ xanh siêu ngon, món ngon dễ làm

Súp lơ xào thịt bò dù là một món ăn quen thuộc nhưng ít ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Đây là một món khá dễ thực hiện với những nguyên liệu cơ bản mà bạn có thể dễ dàng chuẩn bị để có một bữa ăn đầy dinh dưỡng, ngon miệng. Cùng Bio Ngon trải nghiệm thực đơn ngon & lành mỗi ngày nhé !

Thịt bò xào súp lơ xanh – Món ăn dinh dưỡng đơn giản dễ thực hiện


Súp lơ xanh, thịt bò xào súp lơ xanh

Không chỉ được biết đến là món ăn ngon miệng mà món súp lơ xanh xào thịt bò còn mang lại những tác dụng tích cực đối với sức khỏe như:

•    Giúp phòng ngừa ung thư vú và cổ tử cung bởi hàm lượng chất Indole-3-carbinol có trong súp lơ xanh. Ngoài ra với bệnh nhân đang bị ung thư thì nó còn có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của các tế bào này.
•    Súp lơ xanh như một vị thuốc giúp lợi tiểu đến từ thiên nhiên. Giúp giảm đầy hơi và giúp giữ nước liên quan đến hội chứng tiền kinh nguyệt.
•    Súp lơ xanh xào thịt bò cũng là một món rất có lợi cho người bị tăng huyết áp hoặc cao huyết áp. Bởi lượng kali có trong súp lơ xanh là một khoáng chất quan trọng đóng vai trò như một thuốc giãn mạch tự nhiên nên giúp điều hòa huyết áp. Sự hiện diện của chất xơ và crôm trong súp lơ xanh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh tăng huyết áp.

 

Súp lơ xanh, súp lơ nguyên liệu chính của món thịt bò xào súp lơ xanh

Công thức nấu súp lơ xanh, thịt bò xào súp lơ xanh siêu ngon

Chuẩn bị nguyên liệu: 

-    3 cây súp lơ xanh
-    2 củ cà rốt.
-    500 g thịt bò
-    Các gia vị như tiêu bột, đường, hạt nêm, nước tương, tỏi băm nhuyễn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch súp lơ xanh và dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng miếng dày khoảng 0,5-1cm. Sau đó lấy 1 chậu nước pha loãng muối, cho súp lơ và cà rốt và ngâm trong khoảng 15 phút. Sau khi ngâm xong thì nên rửa lại cho sạch.
Bước 2: Đun sôi nước và cho súp lơ, cà rốt vào chần qua ròi vớt ra bát để ráo nước. Sau đó cho 1 thìa cà phê hạt nêm, ít muối, đường và xóc đều cho ngấm gia vị.
Bước 3: Rửa thịt bò qua nước sạch, thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với hạt nêm, ít dầu ăn, đường, nước tương trong 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Công thức nấu Súp lơ xanh, súp lơ xào thịt bò

Bước 4: Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào. Chờ một lúc khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho thịt bò vào xào, đảo đều, nhanh tay với lửa lớn. Đến khi thịt bò chín tái thì cho súp lơ xanh, cà rốt vào xào chín. 
Bước 5: Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi bày ra đĩa. Thêm chút tiêu rồi dùng với cơm nóng.

Món súp lơ xanh, súp lơ xào thịt bò giàu dinh dưỡng

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món súp lơ xanh xào thịt bò. Thật đơn giản phải không các bạn. Chúc các bạn thành công. Bạn có thể xem thêm món ngon với rau củ tại đây nhé!

Xem thêm những bài viết hay về Thực đơn mỗi ngày cùng Bio Ngon tại đây:

Mua súp lơ xanh ở đâu? Mua rau củ online ở đâu uy tín?

Đến ngay cửa hàng rau củ Bio Ngon nhé. Cung cấp nhiều loại rau củ sạch, an toàn không sử dụng hóa chất. Được chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap theo canh tác hữu cơ, chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước: EU, USDA hoặc VCO.

Tự hào là cửa hàng rau củ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu hàng đầu về dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng, giao hàng trong ngày nhanh chóng, tiện lợi,...

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận