Canh bí đao cuộn tôm thịt – Món ngon vừa mát vừa bổ dưỡng

Canh bí đao cuộn tôm thịt – Món ngon vừa mát vừa bổ dưỡng

Canh bí đao cuộn tôm thịt là một món ăn không chỉ vừa giúp hạ nhiệt cơ thể trong ngày nắng nóng. Mà còn mang lại nhiều chất cho cơ thể bởi sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn giữa bí đao, tôm tươi và thịt.

Thành phần dinh dưỡng từ canh bí đao cuộn tôm thịt

Canh bí đao cuộn tôm thịt với các nguyên liệu chính gồm bí đao, thịt heo, tôm tươi, cà rốt. Mỗi một loại nguyên liệu đều mang bên mình những dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Vì vậy không có gì là khó hiểu khi món canh bí đao cuộn tôm thịt lại đang được rất nhiều bà nội trợ yêu thích.

Bí đao: Là loại rau ăn quả có công dụng giải nhiệt cực tốt trong những ngày nắng nóng. Trong một quả bí đao sẽ chứa nhiều calo, chất đạm, vitamin B1, B2, B3, sắt, photpho,… mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chẳng hạn như cải thiện làn da, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch,…

Cách nấu canh bí đao

Thịt heo: Thịt heo là loại thực phẩm giàu protein và nhiều chất béo. Đồng thời cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, khoáng chất bao gồm cả thiamine đóng vai trò thiết yếu trong các chức năng của cơ thể.

Tôm tươi: Tôm tươi tuy có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu dinh dưỡng. Đây là loại hải sản được tạo thành từ protein và nước. Đặc biệt tôm cung cấp hơn 20 loại vitamin khoáng chất nổi bật mang đến những công dụng tuyệt vời cho cơ thể.

Cà rốt: Cà rốt là một loại rau ăn củ chứa nhiều chất đường, vitamin, muối khoáng. Ngoài giá trị dinh dưỡng thì cà rốt còn được biết đến là một vị thuốc tốt chữa được nhiều bệnh. Bao gồm chữa thiếu máu, tăng cường sự phát triển của trẻ, tốt cho gan mật và mang đến tác dụng làm hồng hào da mặt.

Sự kết hợp của những nguyên liệu này tạo nên một món canh bí đao vừa thanh nhiệt, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Hướng dẫn nấu canh bí đao cuộn tôm thịt

Thời gian chế biến: 20 phút.

Khẩu phần ăn: 3 người.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bí đao hướng hữu cơ/hữu cơ: ½ quả
Thịt heo xay: 100gr
Tôm tươi: 200gr
Cà rốt: 1 củ
Tôm khô: 20 gr
Rau ngò rí: 10gr
Hành lá: 20gr
Tỏi: 3-4 nhánh
Gia vị: Nước mắm, đường, muối, hạt nêm, tiêu.


Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Dùng dao gọt hết vỏ bí đao và rửa sạch với nước. Tiếp theo thái bí đao theo chiều dọc với từng miếng to bản, dài. Thêm ½ thìa cà phê muối vào khoảng 600ml nước, khuấy nhẹ cho tan và cho những miếng bí đao vừa thái vào ngâm trong khoảng 5-7 phút. Sau khi ngâm xong thì rửa lại với nước và để ráo.

Cách nấu canh bí đao

- Với hành lá và ngò rí thì bạn cắt bỏ rễ, lá úa rồi rửa sạch. Thái nhỏ 3-4 nhánh hành lá cùng rau ngò. Số hành còn lại thì cho vào nước sôi hoặc nước nóng già để trụng sơ khoảng 2-3 phút.

- Với tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Với cà rốt thì cạo vỏ, rửa sạch và thái thành miếng sao cho vừa ăn. Nếu thích bạn cũng có thể tỉa thành những bông hoa để món ăn thêm hấp dẫn.

- Tôm tươi thì sau khi sơ chế xong sẽ băm nhuyễn thịt tôm. Riêng tôm khô thì bạn ngâm chúng trong nước khoảng 5 phút để tôm nở mềm.

Bước 3: Trộn nhân thịt – tôm

Trộn 100gr thịt heo xay, thịt tôm đã băm nhuyễn, rau ngò rí băm nhuyễn cùng với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay. Sau đó trộn đều các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Cách nấu canh bí đao

Trải từng miếng bí đao đã sơ chế lên thớt. Múc 1 muỗng canh hỗn hợp nhân tôm – thịt đặt vào giữa rồi cuộn lại. Dùng hành lá đã trụng sơ trước đó để buộc lại.

Cách nấu canh bí đao

Bước 4: Nấu canh

Đầu tiên bạn cho khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào nồi, phi thơm phần tỏi đã băm nhuyễn. Sau khi tỏi đã có mùi thơm thì thêm tôm khô vào và đảo đều khoảng 2 phút trên lửa vừa. Tiếp tục cho thêm từ 800 – 1000ml nước vào nổi để đun sôi.

Canh đã sôi, bạn cho cà rốt, cuộn bí đao bọc tôm – thịt vào. Nêm nếm để tạo ra hương vị bằng nước mắm, giảm lửa và nấu thêm khoảng 10 phút nữa. Trước khi tắt bếp bạn có thể cho thêm cà phê hạt tiêu, hành lá thái nhỏ, nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị.

Cách nấu canh bí đao

Trên là công thức nấu món canh bí đao cuộn tôm thịt. Nếu bạn đang thiếu bí đao để làm nguyên liệu thì hãy đặt hàng ngay tại Bio Ngon nào. Đừng quên, tiếp tục theo dõi Bio Ngon để “sưu tầm” thật nhiều công thức chế biến hay được chúng mình cập nhật hàng tuần nhé.

Tham khảo Afamily

Xem thêm những bài viết hay về Thực đơn mỗi ngày cùng Bio Ngon tại đây:

Mua bí đao ở đâu? Mua rau củ online ở đâu uy tín?

Đến ngay cửa hàng rau củ Bio Ngon nhé. Cung cấp nhiều loại rau củ sạch, an toàn không sử dụng hóa chất. Được chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap theo canh tác hữu cơ, chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước: EU, USDA hoặc VCO.

Tự hào là cửa hàng rau củ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu hàng đầu về dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng, giao hàng trong ngày nhanh chóng, tiện lợi,...

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận