Tại sao rau hữu cơ Bio ngon lại có giá thành cạnh tranh???

Tại sao rau hữu cơ Bio ngon lại có giá thành cạnh tranh???

Hiểm họa từ việc sử dụng sản phẩm nông nghiệp canh tác bằng hóa chất vượt quá ngưỡng cho phép hoặc sản phẩm không rõ nguồn gốc đã được rất nhiều chuyên gia hay các phương tiện truyền thông cảnh báo trong suốt thời gian qua. Thông qua đó, người tiêu dùng ngày càng nhận thức đúng đắn và chú trọng về việc ăn uống lành mạnh, sử dụng thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng. Việc tuân thủ chặt chẽ các quy định nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn đất gieo trồng, quy trình trồng trọt thu hoạch đến đóng gói vận chuyển cùng với sản lượng mỗi vụ không nhiều do không dùng phân thuốc, nông sản hữu cơ thường có giá thành cao. Tuy nhiên trong nhiều năm đưa sản phẩm ra thị thường phục vụ khách hàng, BioNgon luôn có giá thành cạnh tranh so với các nhà cung cấp khác cùng phân khúc mà vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội. Để có được điều đó là một quá trình chuẩn bị tâm huyết cùng cái tâm của toàn bộ đội ngũ và các bác nông dân đối với khách hàng.

Xem thêm: Nguy cơ từ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật

 

1. Đánh giá và lựa chọn vùng trồng

Sau quá trình khảo sát, BioNgon đã chọn Cần Đước, Long An làm vùng trồng vì đây là khu vực sản xuất nông nghiệp chính của tỉnh, chuyên canh lúa và rau màu; vốn có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp canh tác rau, củ, quả nhiệt đới; cho sản phẩm tươi ngon, giàu dinh dưỡng và đậm vị. Đặc sắc nhất là nhóm rau cải và rau gia vị của vùng này nổi danh hơn 70 năm qua. Không chỉ đất lành mà con người nơi đây cũng góp phần làm nên thành công cho sản phẩm tròn vị từ chính sự hào sảng, tận tụy, luôn trong tâm thế học hỏi liên tục và áp dụng sáng tạo, hiệu quả các kiến thức tiến bộ của canh tác hữu cơ vào sản xuất.

Hầu như phần lớn các người nông dân ở đây đều có nhận thức rõ tác hại của các loại hóa chất vừa mất tiền mua vừa đầu độc lên chính mảnh đất của ông cha và hơn hết là bào mòn sức khỏe con người. BioNgon là một nhịp cầu nối mang giá trị tử tế để người nông dân thiện lành có cơ hội gặp người tiêu dùng. Và giá trị tử tế là giá trị cốt lõi và xuyên suốt mà BioNgon luôn theo đuổi suốt nhiều năm qua.

 

2. Phương pháp canh tác

Canh tác tại các vùng trồng của BioNgon luôn tuân theo tiêu chuẩn hữu cơ TCVN 11041-2:2017 Nông nghiệp hữu cơ – Phần 2: Trồng trọt hữu cơ. Từng khâu đánh giá và lựa chọn đất, nước, giống cây trồng, chăm sóc đều được quy định cẩn thận và chi tiết.

Thu hoạch, sơ chế biến và bảo quản tuân theo TCVN 11041-1:2017 Nông nghiệp hữu cơ – Phần 1: Yêu cầu chung đối với sản xuất, chế biến, ghi nhãn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Đối với công tác bảo quản sau thu hoạch cũng đóng vai trò quan trọng không kém, đòi hỏi thao tác nhanh chóng, phối hợp tốt và nhanh chóng nhất từ lúc thu hoạch đến tay người tiêu dùng.

 

Chọn nông dân địa phương giàu kinh nghiệm canh tác, kết hợp vận dụng các công nghệ tiến bộ của các kỹ sư nông nghiệp của BioNgon để theo dõi và chăm sóc trong suốt quá trình sản xuất hữu cơ.

Ứng dụng công nghệ IMO thông qua việc ủ phân hữu cơ, nhằm tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp có sẵn và tối ưu chi phí.

Sử dụng giống cây trồng địa phương để bảo tồn và kết hợp các giống mới phù hợp điều kiện vi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, dẫn dụ thiên địch và sử dụng làm vùng đệm, nguồn cung cấp sinh khối để làm phân bón hữu cơ bổ sung vào đất, thúc đẩy hệ vi sinh vật đất.

 

3. Sản lượng canh tác, kênh tiêu thụ

Diện tích canh tác 2,7 ha nông sản hữu cơ với sản lượng cung ứng gần 30 tấn/ tháng. Đây là sản lượng không quá lớn nhưng đủ để luân canh, xen canh trong các luống và có thời gian cho đất nghỉ - cày xới, phơi đất, bón lót, trong khoảng 10 – 15 ngày trước khi bắt đầu gieo trồng lứa cây mới.  

Nhằm hướng đến mục tiêu nhiều người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, đặc biệt là người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thu nhập thấp, BioNgon không giới hạn các chuỗi phân phối sản phẩm từ các Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, khách lẻ, kênh chợ, nhằm tiếp cận đến ngày càng nhiều người tiêu dùng có mong muốn đảm bảo sức khỏe với chi phí phù hợp túi tiền.

 

4. Tối ưu hóa quy trình sản xuất

Ngoài khâu canh tác, sản xuất làm trụ cột chính; bảo quản sau thu hoạch cũng luôn được quan tâm và đóng vai trò khá quan trọng. Từ bước thu hoạch đến đóng gói thành phẩm được thực hiện tại vùng trồng nhằm rút ngắn thời gian và tận dụng nguồn lao động tại địa phương, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và hiệu quả chi phí sử dụng với mục tiêu giữ cho sản phẩm luôn được tươi mới từ cánh đồng đến tay người dùng trong thời gian ngắn nhất. Thêm vào đó, các chi phí trung gian như quảng cáo, truyền thông, … cũng được cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng để tránh làm cho giá thành sản phẩm tăng không cần thiết mà ngược lại, sức khỏe, trải nghiệm và sự hài lòng và tiếp tục quay lại ủng hộ hay giới thiệu cho người thân, bạn bè của khách hàng mới là đích đến BioNgon hướng đến.

 

Bài sau