Top 5 lý do bạn nên bắt đầu sử dụng rau sạch organic trong bữa ăn hàng ngày

Top 5 lý do bạn nên bắt đầu sử dụng rau sạch organic trong bữa ăn hàng ngày

Sử dụng rau sạch organic hiện đang là xu hướng tiêu dùng trong và ngoài nước. Vậy tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng rau sạch hữu cơ trong bữa ăn hàng ngày? cùng Bio Ngon điểm qua 5 lý do ngay bài viết bên dưới nhé!

1. Rau sạch Organic là gì?

Thực phẩm organic (thực phẩm hữu cơ) có tên gọi tiếng anh là organic food. Là thực phẩm đạt chuẩn hữu cơ chứng nhận của các tổ chức đánh giá và cấp phép tiêu chuẩn Organic uy tín trên thị trường về thực phẩm như: USDA (Hoa Kỳ), EU (Châu Âu), VCO (Việt Nam)

Rau sạch Organic tại vườn Bio Ngon

Để được chứng nhận Rau sạch Organic các nông trải phải vượt qua các tiêu chuẩn khắc khe: nguyên liệu, công thức, quy trình sản xuất, đất, nước, kiểm soát ... Mục tiêu cuối cùng là để đảm bảo tính an toàn, tự nhiên và chất lượng của sản phẩm.  Tìm hiểu các tiêu chuẩn rau hữu cơ của Bio Ngon

2. 5 lý do bạn nên sử dụng rau sạch organic ngay hôm nay.

2.1 An toàn cho người sử dụng

Nghiên cứu của học viện nhi khoa Mỹ (American Academy of Pediatrics) chỉ ra rằng thuốc trừ sâu là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh như ung thư, tự kỷ, trầm cảm, suy giảm trí nhớ, rối loạn hành động, suy giảm IQ

Một nghiên cứu khác của Trường Đại học Washington khẳng định khi sử dụng thực phẩm organic (hữu cơ) giúp giảm các nguy cơ tiềm tàng từ chất hóa học đến 94%.

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh, nồng độ nitrat cao trong các thực phẩm organic thấp hơn 30% so với các thực phẩm thông thường. Nồng độ nitrat cao chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, chúng còn ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể của trẻ.

Rau sạch organic của Bio Ngon là loại rau an toàn được canh tác theo quy trình hữu cơ tuân thủ các tiêu chí: Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học, thuốc trừ sâu và sinh vật gây bệnh. Rau hữu cơ không chứa các sinh vật biến đổi gen, các chất hóa học. Đây cũng chính là lí do thực phẩm hữu cơ giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn được khỏe mạnh

Việc sử dụng sản phẩm hữu cơ cũng làm giảm đáng kể các nguy cơ về dị ứng ở trẻ nhỏ, giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, ung thư hay huyết áp, giảm thiểu các nguyên nhân gây ra các căn bệnh nguy hiểm đặc biệt cho phụ nữ mang thai và cho con bú, những người cao tuổi, trẻ nhỏ, …

2.2 Hàm lượng dinh dưỡng cao

Một nghiên cứu tổng hợp từ 343 nghiên cứu về sự khác nhau giữa sản phẩm thông thường và sản phẩm hữu cơ đã chỉ ra rõ chất chống oxy hóa trong các sản phẩm hữu cơ nhiều hơn từ 1- 2 lần sản phẩm thông thường.

 

Vậy nên nếu bạn đang quan tâm đến sức khỏe dinh dưỡng của bản thân, quan tâm đến các vấn đề làm đẹp, giảm cân, lối sống lành mạnh, healthy thì càng cần phải quan tấm đến nguồn nguyên liệu sạch từ rau củ mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nó không chỉ giúp cho cơ thể đủ chất, hạn chế bệnh tật và còn giúp mọi nổ lực của bạn nhanh đến đích.

2.3 Bữa ăn thêm ngon và lành

Độ tươi ngon của sản phẩm organic sẽ là nguồn nguyên liệu hoàn hảo cho mọi bữa ăn.

Rau sạch hữu cơ giữ được độ giòn ngọt hơn sản phẩm thông thường vì sản phẩm chỉ có thể bán trong thời gian ngắn, không để lâu vì không chứa chất bảo quản nên thực phẩm sẽ nhanh chóng hư hơn.

Tuy nhiên, vì độ tươi ngon nên hàm lượng dinh dưỡng vitamin và khoáng chất cũng cao hơn 15 % so với thực phẩm thông thường.

2.4 Tiết kiệm thời gian, yên tâm mua sắm

Tuy bạn có thể phân biệt rau sạch organic và rau thông thường bằng một số điểm quan sát bằng mắt thường, nhưng tốt hơn hết là nên lựa chọn những đơn vị cung cấp thực phẩm organic uy tín. Đây sẽ là quyết định giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm sạch cho gia đình. Không những vậy, chọn đơn vị cung cấp rau sạch hữu cơ giúp bạn yên tâm, dành quỹ thời gian còn lại cho những hoạt động ý nghĩa khác.

 

2.5 Bảo vệ hệ sinh thái

Việc áp dụng quy trình canh tác hữu cơ, không chỉ mang lại lợi ích cho người sử dụng. Mà còn bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng người trồng, khu vực người dân sống lân cận, giúp bảo vệ hệ sinh thái đất, nước, không khí, sinh vật.

Những thực phẩm nuôi trồng thông thường sẽ được sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ làm ô nhiễm nguồn nước, nguồn đất khiến chúng bị ô nhiễm, xói mòn

Vận dụng nuôi trồng thực phẩm hữu cơ để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường tự nhiên, cân bằng môi trường sinh học

Nhờ vậy nhiều hộ gia đình ngày nay đang chuyển hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và mang giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Để mô hình này phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, cần lắm những người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn sản phẩm rau sạch organic cho bữa ăn hàng ngày.

3. Cửa hàng rau củ uy tín tp Hồ Chí Minh

Muốn lựa chọn được rau củ quả sạch thì việc lựa chọn cửa hàng uy tín vô cùng cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán rau củ quả sạch. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết chọn lọc để tìm ra cửa hàng uy tín, chất lượng nhất.

Bio Ngon có lẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Cửa hàng cung cấp nhiều loại rau organic đảm bảo về chất lượng giúp các mẹ có thể lựa chọn được các loại rau cho bé ăn dặm, thực phẩm rau củ tốt cho người trưởng thành và người cao tuổi. Cửa hàng nhận được đầy đủ chứng nhận hữu cơ gồm:

- Tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu (EU)

- Tiêu chuẩn hữu cơ Hoa Kỳ (USDA)

- Tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam (Vietnam Certified Organic)

Mua rau sạch organic ở đâu? Mua rau củ online tại TPHCM ở đâu uy tín?

Đến ngay cửa hàng rau củ Bio Ngon nhé. Cung cấp nhiều loại rau củ sạch, an toàn không sử dụng hóa chất. Được chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap theo canh tác hữu cơ, chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước: EU, USDA hoặc VCO.

Tự hào là cửa hàng rau củ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu hàng đầu về dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng, giao hàng trong ngày nhanh chóng, tiện lợi,...

Mua rau củ Online tại Bio Ngon - Cửa hàng rau củ quả sạch TPHCM

Hotline: 0786416477

---
Bio Ngon- Rau Lành Canh Ngọt
CN1: 63 Ca Văn Thỉnh, P.11, Quận Tân Bình
CN2: 436/53 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Quận 3

Các chuỗi siêu thị, cửa hàng:
Nam An, GS, JMart, SkyMart, Lotte, Finelife, K&B...
Các sàn thương mại điện tử:
Grab, Beamin, Tiki, Shopee, Gojek

Bài trước Bài sau