Cách phân biệt rau hữu cơ, hướng hữu cơ với rau thường

Cách phân biệt rau hữu cơ, hướng hữu cơ với rau thường

Hiểu được sự khác biệt giữa rau thường với rau hữu cơ/hướng hữu cơ sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn những thực phẩm an toàn cho bữa ăn hằng ngày, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Cùng đi tìm sự khác biệt giữa rau hữu cơ/hướng hữu cơ của Bio Ngon với rau thường ngay sau đây nhé

Điểm khác biệt của rau hữu cơ, hướng hữu cơ với rau thường?

Rau là một món ăn chính không thể thiếu trong những bữa ăn hằng ngày. Nhưng bạn có biết rằng rau hữu cơ/hướng hữu cơ sẽ mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn so với các loại rau thường. Vì sao ư, dưới đây chính là đáp án:

1. Rau hữu cơ, hướng hữu cơ có màu xanh trung thực

Hầu hết mọi rau organic hay hướng hữu cơ được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và 6 “KHÔNG” đều có màu hơi xanh chứ không có màu xanh đậm giống như những loại rau thường có sử dụng phân bón hóa học. Đây chính là điểm đầu tiên cho thấy sự khác biệt giữa rau được trồng hoàn toàn hữu cơ với những loại rau thường.

Rau hữu cơ có màu xanh trung thực

2. Rau hữu cơ, hướng hữu cơ có lá ngắn, dày và cân đối

Lá của rau hữu cơ/hướng hữu cơ rất dày, các phiến lá thường ngắn và có sự cân đối. Để dễ cảm nhận bạn có thể dùng tay sờ thử để cảm nhận sự cứng cáp. Riêng phần thân sẽ hơi mảnh, cứng cáp chứ không quá mập mạp như những loại rau thường có sử dụng phân, thuốc hóa học, thuốc kích thích.

3. Rau hữu cơ, hướng hữu cơ có thân cây giòn, trọng lượng nặng và khá rắn chắc

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào thân cây rau để nhận dạng sự khác biệt. Phần thân của rau hữu cơ/hướng hữu cơ sẽ rất giòn, rắn chắn chứ không có hiện tượng tích nước, bóng mượt như những loại rau thường sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng.

Khi bạn chế biến rau hữu cơ/hướng hữu cơ thì cũng sẽ không cần phải thêm quá nhiều gia vị. Bởi bản thân của rau đã có độ ngọt ngon, chứa vị tự nhiên rồi.

4. Rau thường héo lâu ngay cả khi bảo quản ở nhiệt độ thường

Với rau hữu cơ/hướng hữu cơ bạn có thể bảo quản thoải mái ở nhiệt độ phòng mà không nhất thiết phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh mà vẫn có thể giữ được độ tươi của nó.

Trong trường hợp rau bị héo thì bạn chỉ cần thêm chút nước thì có thể sẽ tươi lại như ban đầu. Và nó có thể sẽ dần héo trong từ 2-3 ngày. Nhưng với những loại rau thường sử dụng chất hóa học thì sẽ nhanh bị hỏng hoặc thối nếu được vẩy nước.

5. Rau hữu cơ/hướng hữu cơ có vị ngon ngọt tự nhiên

Điểm khác biệt cuối cùng khiến rau hữu cơ/hướng hữu cơ được nhiều người nội trợ yêu thích chính là nó sở hữu vị ngon ngọt tự nhiên. Một số loại rau như xà lách, cà chua bi khi ăn sống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mát rất đặc biệt.

Do bởi rau hữu cơ/hướng hữu cơ được sinh trưởng một cách tự nhiên, mất nhiều thời gian hơn để tích trữ dưỡng chất nên sẽ có vị ngọt, đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin cho người sử dụng.

Rau củ hữu cơ có vị ngọt tự nhiên

6. Rau hữu cơ/hướng hữu cơ – Xu hướng xanh cho sức khỏe mạnh

Từ những sự khác biệt trên cũng có thể thấy rau hữu cơ/hướng hữu cơ đang được rất nhiều người nội trợ lựa chọn. Bởi đây không chỉ là cách để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình mà còn góp phần nhỏ để bảo vệ môi trường cùng bảo vệ hệ sinh thái.

Bio Ngon là cửa hàng rau hữu cơ với các sản phẩm đạt chuẩn EU, USDA, TCVN. Riêng rau hướng hữu cơ đạt tiêu chuẩn VietGap kết hợp trồng theo tiêu chí “6 KHÔNG” nhằm giúp đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Mỗi ngày đều sẽ có rau củ tươi sạch để bạn chọn lựa. Thông qua hệ thống cửa hàng offline, online hoặc bạn có thể đặt mua hàng nhanh chóng trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Grabfood, Now.

Nếu có thắc mắc về rau hữu cơ hoặc cần đặt mua rau hữu cơ, hãy liên hệ với Bio Ngon ngay bây giờ nhé!

Xem thêm:

Đến ngay cửa hàng rau củ Bio Ngon nhé. Cung cấp nhiều loại rau củ sạch, an toàn không sử dụng hóa chất. Được chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap theo canh tác hữu cơ, chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước: EU, USDA hoặc VCO.

Tự hào là cửa hàng rau củ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu hàng đầu về dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng, giao hàng trong ngày nhanh chóng, tiện lợi,...

Bài trước Bài sau