NƯỚC ÉP RAU CÓ THẬT SỰ LÀ “THẦN DƯỢC” CHO CƠ THỂ?

NƯỚC ÉP RAU CÓ THẬT SỰ LÀ “THẦN DƯỢC” CHO CƠ THỂ?

Rau xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho con người. Bên cạnh việc ăn sống hoặc chế biến thành các món salad, các món dùng nhiệt; chúng ta còn có thể đa dạng hình thức nạp rau xanh cho cơ thể bằng cách ép thành nước uống. Nếu bạn băn khoăn nước ép rau có thật sự mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như việc ăn trực tiếp không, hãy cùng BioNgon tìm hiểu nhé! 

1. NƯỚC ÉP RAU CHỨA NHIỀU VITAMIN

Uống nước ép rau là một cách để có được nhiều vitamin cần cho cơ thể một cách tự nhiên. Hầu hết các loại rau đều chứa nhiều vitamin, chẳng hạn như vitamin A, B, C và E. Những chất này rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, quá trình bổ sung năng lượng và tái tạo tế bào. Đặc biệt cơ thể sẽ càng được “nuôi dưỡng” tốt hơn nếu dùng loại nước ép rau quả tươi hữu cơ được ép chậm, giữ được rất nhiều thành phần dinh dưỡng và vi chất có lợi, không có chất phụ gia không cần thiết.

2. NƯỚC ÉP RAU CHỨA NHIỀU KHOÁNG CHẤT

Một ngày cơ thể cần nhiều khoáng chất khác nhau để hoạt động bình thường. Ví dụ, cần sắt để có đủ sức mạnh và năng lượng, magie cho cơ bắp dẻo dai và hệ thần kinh hoạt động tốt, canxi cho xương chắc khỏe, kẽm để có hệ thống miễn dịch và nội tiết hoạt động tốt. Những khoáng chất tiêu biểu này và nhiều khoáng chất khác có thể được tìm thấy với số lượng lớn trong nước ép rau quả chất lượng.

3. NƯỚC ÉP RAU GIÀU CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Chất chống oxy hóa bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất và các vi chất khác giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do có thể gây tổn hại cho tế bào và mô. Về lâu dài, các gốc tự do có thể góp phần vào sự phát triển của các bệnh như ung thư và tim mạch. Nhiều loại rau, trái cây, thảo mộc và gia vị rất giàu chất chống oxy hóa, khi ép thành nước vẫn giữ nguyên được tác dụng. 

 

4. NƯỚC ÉP RAU HỖ TRỢ HỆ THỐNG MIỄN DỊCH 

Hệ thống miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh từ virus, vi khuẩn và ký sinh trùng. Nó cũng giúp loại bỏ các chất thải và tế bào bệnh khỏi cơ thể. Nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong nước ép rau xanh như vitamin A, vitamin C, sắt, mangan và đồng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng.

 

5. NƯỚC ÉP RAU GIÚP THANH LỌC CƠ THỂ

Cơ thể có cơ thể tự thải độc tự nhiên tuy nhiên rất nhiều nguồn ô nhiễm trong cuộc sống như không khí, khói bụi, các chất độc hại… về lâu về dài khiến cơ thể giảm thiểu khả năng tự chữa lành, dẫn tới tích tụ nhiều bệnh tật nguy hiểm.. Nước ép rau chứa đầy chất dinh dưỡng có lợi bao gồm các khoáng chất như kali và các chất dinh dưỡng như choline hỗ trợ gan và thận có thể dùng để thanh lọc cơ thể.

 

6. NƯỚC ÉP RAU CÓ THỂ HỖ TRỢ GIẢM CÂN

Thay thế một số đồ ăn nhẹ, đồ uống có đường hoặc một bữa ăn bằng nước ép rau xanh cũng có thể hỗ trợ giảm cân. Nước ép rau không chứa chất béo, đường hay các chất gây béo khác nhưng vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên vẫn cung cấp đủ năng lượng và tạo cảm giác no. Nước ép từ rau xanh hữu cơ chứa các thành phần giúp tăng tốc độ trao đổi chất như khoáng chất iốt, kẽm và sắt giúp đào thải cholesterol xấu, giảm mỡ, giảm cân, gia tăng năng lượng, phục hồi tổn thương cơ thể nhanh chóng. 

 

7. NƯỚC ÉP RAU HỖ TRỢ CHỨC NĂNG NÃO

Bộ não cần nhiều chất khác nhau để hoạt động bình thường, chẳng hạn như magiê, nhiều loại vitamin B, sắt, kẽm và iốt. Chúng đóng vai trò xử lý các kích thích và ghi nhớ thông tin. Chúng cũng quan trọng để tri giác rõ ràng và tăng cường khả năng tập trung. Nước ép là thức uống bổ sung rất nhiều vitamin và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có bổ não, tăng cường hoạt động của não bộ và hệ thần kinh. 

Với những lợi ích toàn diện dành cho cơ thể như vậy, nước ép rau còn là một phương pháp hữu hiệu bổ sung thêm nhiều lợi chất để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên cũng cần bù thêm lượng chất xơ từ những nguồn khác và bổ sung thêm rau và trái cây vào bữa ăn chính hàng ngày. Lựa chọn những loại rau củ quả tươi, sạch để ăn hay ép nước uống đóng góp vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Tại BioNgon, toàn bộ các nông sản đều được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn hữu cơ và VIETGAP, thường xuyên kiểm định chất lượng, bảo toàn được toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể có trong nông sản. Đến với BioNgon, gia đình có thể yên tâm thưởng thức nông sản sạch từ rau, củ, quả, trái cây; có thể đa dạng cách chế biến từ dùng trực tiếp đến chế biến, không chỉ ngon miệng mà còn nâng cao sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

 

 

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận