UỐNG NƯỚC RAU ĐỂ GIẢM CÂN ''CÓ NÊN HAY KHÔNG''

UỐNG NƯỚC RAU ĐỂ GIẢM CÂN ''CÓ NÊN HAY KHÔNG''

Rau xanh là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày, đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch/chương trình ăn kiêng, giảm cân. Nếu không có những sản phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giàu chất xơ này, việc giảm cân sẽ chỉ là một giấc mơ xa vời.

▣ Lợi ích của việc ăn rau

Rau xanh là một món ăn cực kỳ linh hoạt, bạn có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến dưới dạng nước ép. Cả nước ép và ăn rau đều có ưu và khuyết điểm. Vì vậy, nếu bạn phải lựa chọn giữa hai cách chế biến thì trước tiên bạn cần đánh giá mục tiêu của mình.

Các loại rau xanh không những cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, mà còn cung cấp lượng chất xơ lớn mà hầu như không có trong nước trái cây. Chất xơ bổ sung vào cơ thể giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng và hấp thu thuận lợi các chất dinh dưỡng khác. Kế hoạch giảm cân của bạn thành công hay không, điều quan trọng là bạn phải nuôi dưỡng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và kết hợp vận động thường xuyên, điều độ và thích hợp với từng thể trạng theo Times of India.

Nhưng một sự thật khác là rất nhiều vitamin được tìm thấy trong rau là những vitamin tan trong nước, dễ dàng bị mất đi do quá trình oxy hóa và tiếp xúc với nước. Trong toàn bộ quá trình sơ chế biến, một lượng lớn chất dinh dưỡng từ rau củ bị thất thoát và mất đi, vì vậy nên sử dụng trong thời gian sớm nhất để được hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng.

 

▣ Lợi ích của việc uống nước ép rau củ

 

Mặc dù nước ép là một phương pháp “cứu tinh” cho những thần dân không thích ăn rau và không thích nhai mỏi cả cơ hàm, tuy nhiên khi bạn uống nước ép rau củ còn nguyên chất xơ, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Điều này giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Uống nước rau quả làm giảm thời gian hấp thụ của rau quả trong niêm mạc dạ dày của cơ thể, do đó làm giảm sự mất chất dinh dưỡng do nồng độ pH trong dạ dày thấp.

 

▣ Vậy điều gì tốt hơn cho việc giảm cân?

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Ấn Độ, một người nên ăn từ hai đến ba chén rau mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Cả nước ép và ăn rau đều tốt cho sức khỏe và bạn có thể đưa cả hai vào chế độ ăn uống của mình khi muốn giảm cân. Uống ít nhất một ly nước ép rau mỗi ngày để bổ sung một lượng chất dinh dưỡng có thể bị thiếu trong rau nấu chín.

 

Có một số điều bạn phải ghi nhớ để nhận được tối đa chất dinh dưỡng từ ly nước ép rau tươi của bạn:

↪ Đừng mua nước ép rau củ đóng hộp, đóng lon, đóng chai sẵn.

↪ Nước ép rau tươi tự làm là lựa chọn tốt nhất.

Chất xơ rất quan trọng đối với việc giảm cân của bạn, vì vậy hãy tự pha chế hơn là mua nước ép. Sử dụng 2-3 loại rau trong một lần, để bạn có thể nhận được nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau, theo Times of India.

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận