Cách làm trắng body tại nhà siêu dễ làm mà còn hiệu quả ăn Tết

Cách làm trắng body tại nhà siêu dễ làm mà còn hiệu quả ăn Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta sẽ đón một cái Tết mới bên gia đình, bạn bè và những người thân thương. Vì một cái Tết xinh tươi, vì một cái Tết vui vẻ hạnh phúc. Quyết tâm chăm chỉ để có làn da đẹp đón Tết nào các anh chị em. Hãy dành chút thời gian cho bản thân tìm hiểu các bí quyết chăm làm đẹp đón Tết ngay sau đây nhé!

Các lưu ý và cách làm trắng body tại nhà chuẩn bị ăn Tết

Cách làm trắng body tại nhà 1: Giữ cho da luôn sạch sẽ

Làm sạch là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da, rửa mặt sạch sẽ hàng ngày sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành. Tuy nhiên, không nên làm sạch quá mức, da sẽ bị khô và mất đi lượng nhờn cần thiết để bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài. Do đó, bạn cần lưu ý việc rửa mặt đúng cách, rửa mặt 2 lần/ ngày vào sáng sớm và mỗi tối trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ.

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt dạng kem hoặc sửa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên (organic). Sữa rửa mặt nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn trên bề mặt da đồng thời cân bằng độ ẩm sâu bên trong. Phù hợp với cả làn da khô và da nhạy cảm. Dạng kem và không tạo bọt nhiều, nên dưỡng chất cao, rửa xong không nhờn, rít, cũng không hề bị khô căng mà còn mềm mịn cho làn da.

Ngoài ra, bạn cần kết hợp tẩy da chết đều đặn hơn 1-2 lần/ tuần, vì làn da sẽ bắt đầu tiết nhiều dầu và dễ bị bẩn hơn vào cuối đông. Và luôn tẩy trang trước kho đi ngủ và hạn chế chạm tay lên mặt.

Cách làm trắng body tại nhà: giữ cho da luôn sạch sẽ

Cách làm trắng body tại nhà 2: đừng quên các bước dưỡng ẩm cho da

Lượng dầu tự nhiên trên da sẽ tiết ra nhiều hơn vào mùa xuân đến, vì thế bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ hơn, thay vì giàu chất dưỡng ẩm như mùa đông.

Làn da sẽ khô ráp và nhiều dầu khi thiếu độ ẩm cần thiết, khiến da nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Do đó, cung cấp đủ nước và dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, khỏe đẹp.

Hàng ngày hãy dùng kem dưỡng phù hợp cho da. Bên cạnh đó, hãy uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm hữu cơ cho cơ thể thanh mát hơn.

Cách làm trắng body tại nhà: dưỡng ẩm da

Cách làm trắng body tại nhà 3: Bảo vệ da với kem chống nắng mỗi ngày

Một trong những bí quyết quan trọng để làn da luôn khỏe đẹp đó chính là bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại từ ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày sẽ khiến da xuất hiện những vết đen sạm, nếp nhăn và các vấn đề về da khác.

Dù thời tiết se lạnh, nhưng các tia UV vẫn hoạt động mạnh. Vì thế, bạn đừng quên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da khỏe đẹp để đón Tết nhé.

Nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, ngay cả khi trời không có nắng. Đồng thời dùng kính râm và áo chống nắng để che chắn da.

Cách làm trắng body tại nhà: Bảo vệ da với kem chống nắng mỗi ngày

Cách làm trắng body tại nhà 4: Dùng các sản phẩm đặc trị cho da

Mụn là vấn đề nan giải đối với rất nhiều người. Nếu bạn đang bị mụn thì hãy nhanh chóng chọn cho mình sản phẩm phù hợp để tiêu diệt những nốt mụn đáng ghét đó, đón Tết với làn da sạch mịn.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên Organic hoặc các loại kem trị mụn làm từ thực phẩm hữu cơ, thân thiện với làn da và bảo vệ lâu dài.

Lên kế hoạch giảm cân đúng cách cũng là cách làm trắng body tại nhà hiệu quả

Để duy trì vóc dáng thon gọn, diện những bộ áo váy xinh đẹp trong ngày Tết, bạn nên tuân thủ một số quy tắc cơ bản

Lên kế hoạch giảm cân đúng cách

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Để làm đẹp đón Tết, bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh xa đồ ăn dầu mỡ, đồ uống có cồn. Nếu bạn muốn giảm cân, thì không nên bỏ bửa sáng vì điều này sẽ tàn phá sức khỏe của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng, nên ăn sáng với thực phẩm giàu protein và chất xơ mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

2. Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục là điều không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu một vóc dáng khỏe đẹp. Hãy ngủ sớm và chạy bộ mỗi sáng. Hoặc, bạn có thể đăng ký các trung tâm tập gym để có những bài tập và duy trì thói quen tập luyện đều đặn hơn để giảm cân tốt nhất

 

3. Duy trì thói quen ngủ sớm

Ngủ sớm không những giúp bạn có một sức khỏe tốt và làn da trẻ đẹp, mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp bạn dễ giảm cân và tránh được tình trạng thèm ăn khuya.

Ngoài những cách làm trắng body tại nhà, còn các bước chăm sóc da mặt đúng cách nữa nhé

Tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết hay dùng kem dưỡng da là một trong những bước chăm sóc da hàng ngày mà chị em nào cũng phải thực hiện để có được làn da mịn màng chuẩn bị đón Tết.

Tết cũng là dịp mà chị em sẵn sàng tư thế xách ví lên, leo lên xe cùng bạn bè đến những con phố đầy hoa, những kiến trúc xưa cổ kính để tạo những kiểu ảnh đáng nhớ trong dịp Tết này.

Thế nên bạn luôn muốn gương mặt của mình luôn xinh xắn, tươi tắn dạo phố. Vì lí do đó mà công đoạn chăm sóc da cho những ngày Tết sẽ rất được quan tâm.

Các bước chăm sóc da mặt đúng cách

1. Tẩy trang

Đây là bước làm sạch da quan trọng nhất. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần dùng sửa rửa mặt là được, tuy nhiên nó không thể làm sạch sâu và lấy hết bã nhờn dưới da (đặc biệt là người da nhờn). Bạn có thể mua nước tẩy trang bán sẵn trên thị trường, hoặc dùng dầu dừa để tẩy trang. Hãy thoa một ít dầu dừa vào lòng bàn tay, dùng ngón tay trỏ chấm dầu lên mặt rồi thoa đều, massage trong vòng 5 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

2. Rửa mặt

Bạn có thể rửa mặt bằng cách thông thường, hoặc dùng loại cọ rửa mặt cổ điển. Đầu tiên đổ một ít sữa và nước lên mặt cọ để tạo bọt. Đánh tròn đều trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

3. Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần bằng các sản phẩm có hạt mịn. Hoặc bạn cũng có thể dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết. Lưu ý, không nên chà xát mạnh, dễ làm tổn thương da.

4. Nước hoa hồng

Đây là bước làm sạch cuối, đảm bảo da sạch đến 99,9% đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Tốt nhất là bạn nên đổ nước hoa hồng vào chai dạng xịt để sử dụng tiện lợi và hiệu quả hơn.

5. Mặt nạ

Đắp mặt nạ từ 3 – 4/lần trong tuần để giúp da bóng, khỏe và phục hồi hư tổn. Bạn có thể chọn loại mặt nạ từ các rau củ thiên nhiên có nguồn gốc từ thực phẩm hữu cơ Organic, hoặc dùng yến mạch và sữa tươi, trà xanh và sữa tươi để đắp. Chỉ bôi một lớp mỏng dầu dừa lên da rồi đắp mặt nạ để tránh hiện tượng khô da.

6. Kem dưỡng da

Sau khi làm các bước nêu trên bạn thoa lớp kem dưỡng da thật mỏng lên mặt, cổ. Vỗ nhẹ bằng các đầu ngón tay cho kem thấm sâu hơn rồi đi ngủ. Ban ngày đừng quên thoa lớp kem dưỡng da vào ban ngày rồi bôi kem chống nắng.

Bên cạnh đó, đừng trang điểm quá dày, nên uống 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng kết hợp với việc tập thể dục mỗi ngày và ăn nhiều rau củ quả hữu cơ để giúp làn da khỏe đẹp hơn. 

Tết ngày dịp chị em thỏa sức bung lụa và làm đẹ đón Tết, thế nên đừng có lơ là những bước chăm sóc da cơ bản này để giúp làn da mịn màng ngày Tết đấy.

Uống món này mỗi ngày giúp đẹp da, chống lão hóa

Bí quyết giảm cân lành mạnh 15kg trong vòng 4 tháng

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận