Bông Cải xanh Baby, 5 bí mật về Bông Cải Xanh Baby hiếm người biết

Bông Cải xanh Baby, 5 bí mật về Bông Cải Xanh Baby hiếm người biết

Bông cải xanh baby còn được gọi là súp lơ baby, đặc trưng bởi mùi vị ngon giòn và độ ngọt đặc biệt, thân hình nhỏ bé nhưng xét về độ dinh dưỡng thì không loại bông cải nào có thể so bì được. Ngay trong bài viết này Bio Ngon xin bật mí 5 bí mật hiếm người biết về bông cải xanh baby.

Đây là loại rau sạch có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là phòng chống ung thư. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng cũng như các món ngon mỗi ngày được chế biến từ bông cải baby nhé.

Về bông cải xanh baby 

1. Bông cải xanh baby không phải là súp lơ non

Súp lơ baby hay còn gọi là bông cải xanh baby (baby broccoli hay broccolini), loại rau xanh nhìn giống cây súp lơ xanh nhưng bông nhỏ hơn và cọng dài, ốm hơn, song, thường bị hiểu nhầm là súp lơ non. Bông cải xanh baby là giống lai tự nhiên giữa súp lơ và cải rổ.

2. Bông cải xanh baby có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với bông cải xanh bình thường

Theo nghiên cứu thì bông cải xanh baby rất giàu các vitamin C, A, canxi, folate và sắt. Là thành phần vitamin và khoáng chất không thể thiếu cho cơ thể. Đặc biệt là rau củ tốt phụ nữ mang thai, cần cung cấp lượng folate lớn hơn bình thường.

3. Bông cải xanh baby có thể ăn được cả phần lá và thân

Súp lơ baby lần đầu được trồng vào năm 1993 bởi công ty Sakata của Nhật và du nhập vào Việt Nam từ năm 2014. Mặc dù mới xuất hiện song loại rau này lại được người tiêu dùng khá chuộng bởi ăn mềm, có vị ngọt, có thể ăn được nguyên cả bông và thân. Thực phẩm siêu tiết kiệm vì không phải bỏ nhiều phần thừa như các thực phẩm rau củ khác.

4. Bông cải xanh baby là thực phẩm siêu sạch vì chỉ trồng được ở canh tác hữu cơ

Lơ xanh baby được trồng trong nhà kính có lưới vây quanh, không dùng phân bón hóa học mà phải bón phân hữu cơ, nếu cây bị sâu bệnh thì chỉ được dùng chế phẩm sinh học để bảo vệ. Có thể nói, đây không những là rau sạch mà là rau ‘siêu’ sạch. 

Công dụng của bông cải xanh baby

Công dụng của họ bông cải thì không thể bàn cải. Nhưng với giống bông cải xanh baby thì có gì lợi hại?

Bông cải xanh baby ngăn ngừa bệnh ung thư

Bông cải baby có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư như ung thư dạ dày vì trong thành phần của Bông cải baby có chứa những hợp chất với tác dụng giảm đi sự ảnh hưởng và xâm chiếm của vi khuẩn H.Pylori trong ruột – nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh ung thư dạ dày.

Tốt cho thận và huyết áp

Bông cải baby chứa sulforaphane có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, ổn định huyết áp, tăng cường chức năng của thận, góp phần cải thiện chức năng của thận, điều hòa huyết áp.

Bông cải xanh baby tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lão hóa.

Bông cải xanh baby là loại rau giàu chất sulforaphane giúp kích thích các yếu tố, ngăn ngừa sự oxy hóa, đồng thời giảm sự căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bông cải baby ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp

Ngoài ra, bông cải baby chứa hàm lượng lớn sulfur, có tác dụng ngăn chặn các enzyme làm tổn thương và gây những ảnh hưởng xấu tới sụn.

Nếu như chúng ta bổ sung bông cải baby vào chế độ ăn uống hằng ngày, sẽ làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bông cải baby có khả năng làm cho những bất thường về methyl hóa DNA trở về trạng thái bình thường và phòng chống ung thư tuyến tiền liệt.

Bông cải xanh Baby giúp giảm cân hiệu quả

Bông cải baby chứa hàm lượng chất xơ, ít calo nên những người béo phì, thừa cân hoặc đang trong chế độ ăn chay có thể lựa chọn thực phẩm sạch này trong các bữa ăn hằng ngày của mình.

Xem thêm các bài viết hữu ích về dinh dưỡng và công dụng rau củ:

12 cách giảm cân tại nhà trong dịp Tết đơn giản mà hiệu quả

Vitamin là gì? - Những bí mật không ngờ của Vitamin cho sức khỏe

Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận