Rau Mồng Tơi - Món ăn bài thuốc

Rau Mồng Tơi - Món ăn bài thuốc

Rau mồng tơi là món ăn dân giã nhưng lại là món ăn bài thuốc quen thuộc của người Việt, có tính mát thanh nhiệt giải độc, chống đau. Lá mồng tơi tươi chứa nhiều vitamin (chủ yếu là vitamin A và B); cây chứa protein, calcium, sắt, vitamin, chất nhầy.

Cùng Bio Ngon điểm qua 8 LỢI ÍCH đặc biệt khi bạn sử dụng rau mồng tơi làm món ăn gia đình nhé!

1. Rau Mồng Tơi giúp thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón:

Chất nhầy trong mồng tới giúp kích thích đường ruột tăng nhu hỗ trợ trị táo bón.

Rau Mồng Tơi hỗ trợ trị táo bón

2. Rau Mồng Tơi chữa yếu sinh lý nam giới:

Rau mồng tơi, rau ngót, rau má, bộ lòng gà hay vịt, nấu canh ăn nóng sẽ giúp trị chứng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả.

Rau Mồng Tơi chữa yếu sinh lý nam giới

3. Rau Mồng Tơi tăng tuyến sữa cho sản phụ:

Rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên tốt cho thai phụ…Đặc biệt, phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ nhiều sữa hơn. Món ăn nấu từ mồng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe, có làn da hồng hào, tóc đen mượt.

Rau Mồng Tơi tăng tuyến sữa cho sản phụ

4. Rau Mồng Tơi trị vết thương, trị đau nhức xương khớp:

Nước cốt từ rau mồng tơi có thể làm mau lành vết bỏng; hầm mồng tơi với chân giò thêm chút rượu để ăn hàng ngày sẽ giúp trị đau nhức xương khớp. Hàm lượng canxi cao trong mồng tơi giúp xương và răng chắc khỏe, cải thiện cơ bắp, hệ thần kinh và các hormone trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Rau Mồng Tơi hỗ trị đau nhức xương khớp

5. Rau Mồng Tơi cải thiện thị lực:

Vitamin A là một loại vitamin rất cần cho đôi mắt. Rau mồng tơi với thành phần vitamin A dồi dào, có khoảng 8.000 IU trong 100g lá mồng tơi. Ăn rau mồng tơi thường xuyên sẽ giúp cho mắt của bạn được hỗ trợ để trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, vitamin A rất tốt cho hệ thống miễn dịch, giúp tạo ra các tế bào bạch cầu để ngăn ngừa vi khuẩn và virus.

6. Rau Mồng Tơi dưỡng da mịn màng:

Rau mồng tơi giúp cho khí huyết lưu thông nên cũng giúp cho da dẻ mịn màng, tươi trẻ. Ngoài ra, mồng tơi còn cung cấp carotenoid và các chất có tác dụng chống oxy hóa như beta carotene, lutein và zeaxanthin… không chỉ giúp cơ thể chống lại bệnh tật mà còn ngăn ngừa quá trình lão hóa cho da.

Rau Mồng Tơi hỗ trợ dưỡng da

7. Rau Mồng Tơi - Thực phẩm giảm béo:

Chất nhầy chứa trong rau mồng tơi có tác dụng ngăn ngừa cơ thể hấp thu chất béo. Ngoài ra, rau mồng tơi còn chứa rất ít chất béo và calo nhưng lại giàu chất xơ. Trong 100g lá mồng tơi chỉ có 19 calo nên đây là loại thực phẩm rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân.

Bạn nên bổ sung rau xanh, đặc biệt là mồng tơi vào chế độ ăn uống hàng ngày để có thể giảm cân nhanh chóng hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

8. Mẹo nhỏ sử dụng rau Mồng Tơi cho công dụng lớn:

Lá mồng tơi giã nát đắp lên bề mặt trị nhiều bệnh ngoài da.

  • Dịu vết bỏng: dùng bông thấm nước cốt từ rau mùng tơi có thể làm mau lành vết bỏng,
  • Trị chảy máu mũi do nhiệt: nhét vào lỗ mũi trị chảy máu mũi do huyết nhiệt.
  • Trị mụn nhọt: Đem giã hoặc say nhuyễn (không cho thêm nước), trộn với ít muối đắp vùng da mụn.
  • Trị say nắng: Giã nát lá mồng tơi đắp vào thái dương và trán trị say nắng.
  • Điều trị trĩ: Giã nhuyễn lá mồng tơi đắp vào chỗ bị trĩ.

Giờ thì bạn đã tích lũy được kha khá công dụng đặc biệt của rau mồng tơi rồi đúng không nè. Bên cạnh công dụng và thành phần đặc biệt của giống cây này, bạn cũng cần quan tâm nhiều đến nguồn gốc xuất xứ cũng như sản phẩm có dùng hóa chất hay thuốc tăng trưởng có hại cho cơ thể không.

Với phương pháp canh tác theo hướng hữu cơ, an toàn không sử dụng hóa chất trong trồng trọt. Bio Ngon cam kết mang đến bữa ăn ngon và lành cho mỗi gia đình Việt.

>>> Xem thêm bài viết hay về rau củ:

Mua rau mồng tơi ở đâu? Mua rau củ online tại TPHCM ở đâu uy tín?

Đến ngay cửa hàng rau củ Bio Ngon nhé. Cung cấp nhiều loại rau củ sạch, an toàn không sử dụng hóa chất. Được chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap theo canh tác hữu cơ, chứng nhận hữu cơ trong và ngoài nước: EU, USDA hoặc VCO.

Tự hào là cửa hàng rau củ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu hàng đầu về dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng, giao hàng trong ngày nhanh chóng, tiện lợi,...

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận