Ăn gì không mập với các công thức vừa mới lạ vừa ngon miệng?

Ăn gì không mập với các công thức vừa mới lạ vừa ngon miệng?

Chắc hẳn đây là câu hỏi khá phổ biến và cũng là vấn đề mỗi ngày phải lo lắng với đa số những người có nhu cầu giảm cân, đặc biệt nếu bạn đã cố gắng giảm cân trong một khoảng thời gian dài. Cùng Bio Ngon tham khảo một số công thức giảm cân mới lạ mà ngon miệng nhé!

Ăn gì không mập? Những lưu ý khi lên thực đơn giảm cân

Các bữa ăn giảm cân nên đa dạng, hiệu quả và nhanh chóng

Tạo một chế độ ăn uống bổ dưỡng mà vẫn đạt được mục tiêu giảm cân có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn đã cố gắng giảm cân trong một khoảng thời gian dài. Tưởng chừng nhiều chế độ ăn kiêng có thể giúp bạn giảm cân rất khó chế biến và đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng những bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả nhất thường được chế biến rất đơn giản và dễ ăn. 

Kết hợp các loại “siêu thực phẩm”, chẳng hạn như bơ, rau Bina, ớt Chuông vào các bữa ăn hàng ngày là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất. Thậm chí có một số món chế biến đơn giản đến mức có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy 15 phút.

Các yếu tố thuận tiện và nhanh gọn khi chuẩn bị, chế biến cũng là một phần “đồng hành” cùng bạn tới những mục tiêu giảm cân.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân mới lạ ngon miệng rau củ

Cần cân bằng các chất dinh dưỡng trong các thực đơn giảm cân

Để giảm cân nhanh, mà vẫn đảm bảo cho cơ thể được khỏe mạnh và hoạt động bình thường, bạn nên tập trung ăn các thực phẩm có ít tinh bột, nhiều xơ và giàu Protein.

Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi "ăn gì không mập"? Ta có thể nhớ đến ngay trái cây, rau củ và các loại hạt thường được sử dụng trong các công thức giảm cân. Nước và các bữa ăn đốt cháy chất béo cũng là những thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống cân bằng. 

Ngoài trái cây và rau củ quả, có thể hiểu công thức giảm cân tốt nhất bao gồm Protein và chất Xơ. Phối hợp tốt những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn sẽ hỗ trợ giảm cân và duy trì một vóc dáng đẹp. Đồng thời vẫn đảm bảo cơ thể vẫn khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Trong cách lên thực đơn giảm cân, việc chia bữa ăn thành những bữa nhỏ là cần thiết đối với người có mục tiêu giảm cân. Vì trên thực tế, người thừa cân thường ăn nhiều hơn người bình thường có trọng lượng cân đối.

Thông thường, thời gian trung bình giữa các bữa chính là khoảng 5 đến 6 tiếng – là một khoảng thời gian khá dài. Và dễ hiểu rằng khi phải nhịn ăn trong suốt khoảng thời gian khá dài này, những người thừa cân sẽ có thể phải ăn "bù" khá nhiều để thỏa mãn "chiếc bụng đói".

Do vậy, lượng Calo họ nạp vào lại quá nhiều, có thể vượt mức cho phép và hậu quả là lại tích tụ lượng mỡ thừa kha khá.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ

>>> Bí quyết giảm cân lành mạnh 15kg trong vòng 4 tháng

Đừng quên uống nhiều nước và tạo thói quen luyện tập thể thao

Đói là cảm giác khó tránh khỏi trong thời gian ăn kiêng. Để kiểm soát sự thèm ăn, bạn hãy uống nhiều nước trước, trong, sau và giữa các bữa ăn. Nước sẽ giúp kích hoạt các “thụ thể ” nằm trong niêm mạc dạ dày gửi tín hiệu no đến não. Không những vậy, nước còn giúp cơ thể “tự làm sạch” và loại bỏ những chất cặn bã. Mỗi ngày, bạn cần uống tối thiểu 2 lít nước và bất cứ khi nào thấy đói, hãy uống từ 300 – 400ml nước, bạn sẽ thấy no và giảm được việc ăn vặt.

Chăm chỉ và lên kế hoạch tập luyện vẫn là một phương pháp quen thuộc nhưng không dễ dàng tí nào. Các bài tập sẽ đốt đi rất nhiều Calo và lượng mỡ thừa, đồng thời vận động sẽ giúp thoát mồ hôi, do đó bạn cũng cần uống nhiều nước hơn.

Vậy ăn gì không mập mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng mà lại ngon miệng?

Ăn gì không mập? Một số công thức giảm cân mới lạ, ngon miệng

Các công thức giảm cân dưới đây cũng rất đơn giản để chuẩn bị và những người có lịch trình bận rộn có thể chuẩn bị chúng ở nhà một cách dễ dàng. Vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Bánh kếp yến mạch với táo

Bánh kếp táo là hỗn hợp giảm cân khô mới lạ và ngon miệng, chỉ khoảng 10 phút là bạn có thể làm ra những chiếc bánh kếp thơm ngon và bổ dưỡng? Yến mạch và bột mì bổ sung thêm chất xơ và protein cho những chiếc bánh kếp này, giúp giữ lượng đường trong máu ổn định khi cơ thể bạn hấp thụ lượng đường Glucose.

Cách làm: 

  1. Cho vào bát trộn bột yến mạch, sữa tươi không đường, rau quế xay nhuyễn. 
  2. Sau đó đập 1 quả trứng và trộn đều hỗn hợp từ 3-4 phút.
  3. Tiếp theo cho nửa quả táo đã xắt nhuyễn vào hỗn hợp trên. 
  4. Chiên hỗn hợp với ít dầu ăn hoặc nồi chiên không dầu khoảng 5 phút.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ , bánh táo

Sốt tôm và bông cải xanh

Tôm rim bông cải xanh món ăn giảm cân vừa bổ dưỡng vừa nhanh gọn trong vòng chưa đầy 15 phút? Tôm không cần nhiều thời gian để chế biến, vì vậy công thức nấu tôm và bông cải xanh này là món ăn lý tưởng cho một ngày bận rộn trong tuần. Theo công thức này, có thể ăn chung với cơm hoặc ăn không sẽ có ít Carb hơn, rất dễ ăn và dễ chế biến nên bạn có thể sẽ sử dụng lại nhiều hơn 1 lần trong tuần đấy!

Cách làm:

  1. Bỏ tôm vào nồi hấp.
  2. Cho thêm hỗn hợp gừng tỏi xay và một ít ớt tươi xay.
  3. Hấp hỗn hợp ở nhiệt độ cao khoảng 2 phút.
  4. Sau đó, thêm một ít hỗn hợp dầu mè và bột bắp pha loãng.
  5. Nêm nếm và khuấy đều với lửa riêu cho đặc sốt thì tắt lửa.
  6. Cho bông cải xanh rửa sạch, hấp khoảng 3 phút vào hỗn hợp tôm và trộn đều.

Trứng chiên đậu đen

Đi đâu xa tìm món ăn giảm cân ngon miệng hiệu quả, trong khi đó bạn có thể làm ra một món ngon lành, dễ ăn mà giảm cân hiệu quả mà còn ít tốn kém tại nhà trong chưa đầy 10 phút.

Cách làm:

  1. Phi hành tỏi và xào cùng hành tây khoảng 2 phút.
  2. Sau đó, thêm ít đậu đen vào xào chung.
  3. Nêm nếm ít ớt và muối, húng quế.
  4. Đánh trứng: thêm ít nước mắm và tiêu vào hỗn hợp lòng trắng trứng, đánh đều.
  5. Chiên trứng với ít dầu ăn khoảng 2 phút.
  6. Sau đó cho hỗn hợp xào vào trứng, cuộn trứng và tắt lửa.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ , trứng chiên

Bánh tráng nướng tôm sốt cay

Sốt tôm cay thơm ngon ăn cùng bánh tráng giòn tan. Với vài bước đơn giản chuẩn bị và chế biến, ăn cùng bánh tráng giòn giòn. Vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả mà thời gian chế biến lại nhanh gọn.

Cách làm:

  1. Phi hành tỏi, cho tôm vào xào cùng với ớt chuông xắt nhỏ.
  2. Bắp luộc, tách hột cho vào xào cùng tôm và ớt chuông.
  3. Khi tôm vừa chín tới, cho gói ướp tôm cay vào trộn đều và xào thêm 2 phút.
  4. Sau khi hoàn tất hỗn hợp tôm sốt cay, ăn cùng bánh tráng nướng thơm và giòn.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ , bán tráng nướng

Súp đậu nghiền – súp bí đỏ

Chúng ta vẫn hay sử dụng súp cà rốt khoai tây củ cải trắng…nhưng súp bí đỏ (bí ngô) có vẻ là món khá xa lạ và khá đặc biệt. Bí đỏ ngon ngọt và rất thơm, song cũng là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời vì chứa nhiều vitamin A, chất xơ và hàm lượng Omega-3 rất có lợi cho sức khoẻ.

Cách làm:

  1. Bí đỏ sơ chế, bỏ ruột, ướp cùng ít tiêu và muối. 
  2. Nướng bí đỏ và hành tây trên vỉ nướng hoặc nồi chiên không dầu đến khi bí đỏ mềm.
  3. Sau đó cho bí đỏ và hành tây vào máy xay sinh tố, cho thêm vài tép tỏi và nêm nếm vừa ăn.
  4. Cho một ít nước sôi vào máy và xay nhuyễn. 
  5. Thêm một ít hành ngò và tiêu xay sẽ giúp món ăn thơm hơn và đẹp mắt.

Ăn gì không mập với các loại rau củ quen thuộc và hiệu quả

Cà rốt

Cà rốt rất thích hợp trong việc giảm cân. Cà rốt còn giúp giảm Cholesterol, cải thiện sức khỏe nói chung và đặc biệt rất tốt cho mắt. Ngoài ra còn giảm nguy cơ ung thư rất hiệu quả.

Các món thường chế biến: Nước ép Cà Rốt, trộn Salad, cháo Cà Rốt, súp Cà Rốt

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ , cà rốt

Củ cải trắng

Nhiều người vẫn gọi “Nhân Sâm Trắng” cho Củ cải trắng vì loại củ này có rất nhiều những công dụng tốt cho sức khỏe. Đây vừa là loại củ giàu khoáng chất, đạm, giàu vitamin, chất xơ... vừa là thực phẩm đa năng có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon hợp vị với cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Các món thường chế biến: Củ cải trắng ngâm, xào, muối chua ngọt, luộc chấm tương, kho thịt ba chỉ, nấu canh, làm gỏi.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ , củ cải trắng

Đậu bắp

Đậu bắp thường được dùng trong nhiều món ăn thông dụng như luộc chấm tương, nướng cùng các món BBQ, ăn sống… Đặc biệt, Đậu Bắp có tác dụng giảm cân khá hiệu quả, làm đẹp và hỗ trợ miễn dịch tăng cường sức khoẻ.

Đậu bắp tuy giàu chất dinh dưỡng và chất xơ nhưng lại chứa khá ít Calorie, ăn Đậu Bắp nhiều sẽ giúp bạn có cảm giác no trong một thời gian dài, việc này hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Các món thường chế biến: đậu bắp xào tỏi, xào sả ớt, luộc chấm nước tương, nấu canh chua.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ ,đậu bắp

Bông cải xanh

Bông Cải Xanh là một trong những thực phẩm giảm cân lành mạnh và hiệu quả nhất hiện nay.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) chứa rất ít calo, nhưng lại rất giàu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra lượng vitamin A và C đảm bảo cho hệ miễn dịch khoẻ mạnh cùng với đó là rất nhiều vitamin B, canxi, magiê, mangan, selen, kẽm, sắt và kali. Bông cải xanh chứa nhiều hàm lượng chất xơ và Axit Folic và chất chống ung thư Sulforaphane. 

Các món thường chế biến: Bông cải xanh luộc, hấp chấm kho quẹt, xào thịt bò, súp Bông Cải Xanh, làm nước ép, xào tôm,...

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ ,súp lơ xanh

Bí đỏ

Nghiên cứu chỉ ra, lượng calo trong bí đỏ thấp, bí đỏ rất giàu chất  xơ. Cụ thể, 1 phần bí đỏ có khoảng 80g calo nhưng lại có tới 16g chất xơ. Lượng chất trong bí đỏ mang lại cảm giác no, không chỉ giúp giảm thèm ăn mà còn ngăn hấp thụ lượng đường quá nhanh. Do đó giảm khả năng tăng cân và tránh tích mỡ thừa.

Các món thường chế biến: nước ép bí đỏ, nấu súp, nấu cháo bí đỏ với yến mạch, bí đỏ luộc, sữa bí đỏ giảm cân.

Ăn gì không mập? Thực đơn giảm cân với rau củ , bí đỏ

Hy vọng với những công thức món ăn mới lạ mà Bio Ngon vừa chia sẻ trên, cùng các kiến thức về rau củ sẽ giúp các "chiến binh" đang chiến đấu với các mục tiêu giảm cân sẽ được thưởng thức nhiều hơn các món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Xem thêm: 

6 menu các món ăn cơm hàng ngày nhìn là muốn vào bếp ngay.

Uống món này mỗi ngày giúp đẹp da, chống lão hóa.

Thử thách 12 ngày giảm cân healthy chỉ bằng Smoothies Slim Detox rau củ

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận