Uống món này mỗi ngày giúp đẹp da, chống lão hóa

Uống món này mỗi ngày giúp đẹp da, chống lão hóa

Vấn đề tuổi tác ảnh hưởng đến làn da là điều không ai tránh khỏi, nhưng cũng không ít những trường hợp giữ được vẻ trẻ trung, săn chắc qua năm tháng mà ta có thể chứng kiến qua những minh chứng sống về tượng đài sắc đẹp, minh tinh Việt Nam cũng như thế giới.

Để có một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa da, bạn cần nuôi dưỡng và tái tạo cấu trúc từ sâu bên trong. Cùng Bio Ngon thường xuyên sử dụng các loại đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và có một làn da tươi trẻ, rạng rỡ. Đặc biệt rau sạch organic thực phẩm chống lão hóa lưu trữ nhiều vitamin, khoáng chất cũng như an toàn cho sức khỏe.

1. Da cần gì để giữ được sự trẻ trung?

Qua thời gian việc trao đổi chất là quá trình diễn ra bên trong mỗi tế bào trở nên chậm chạp, cơ thể sẽ chậm chuyển hóa lượng đường và mỡ dư thừa; chậm giải phóng các gốc tự do hay chậm tạo ra lipid để tái tạo lớp màng bảo vệ trên da dẫn đến da trở nên già nua mất đi sự đàn hồi.

Da cần bổ sung dưỡng chất cần thiết từ bên trong: vitamin E, vitamin C để ngăn ngừa lão hóa và chống lại tác động oxy hoá của gốc tự do. Ngoài sức khoẻ làn da, các thực phẩm chống lão hóa còn là cơ sở tạo cho bạn một sức khoẻ tổng thể hoàn hảo. Đây là những chất chúng ta có thể tìm thấy trong thực phẩm chống lão hóa da, việc chăm chỉ bổ sung thực phẩm và kết hợp với lối sống lành mạnh, sẽ giúp kéo dài tuổi thanh xuân.

2. Những thức uống giúp da trẻ đẹp, chống lão hóa

2.1 Uống nước lọc ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Bạn có biết nước lọc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp da, bởi nước có công dụng ngăn ngừa nếp nhăn, hỗ trợ thải độc, giúp gan khỏe mạnh. Chỉ cần uống đủ 2 lít nước/ngày là biện pháp hiệu quả để tăng cường sức khỏe và chống lão hóa. Cung cấp đủ nước cũng là giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho làn da tươi trẻ.

2.2 Nước ép cà chua chống lão hóa da

Nước ép cà chua là một nguồn thực phẩm chống lão hóa chứa chất chống oxy hoá. Hàm lượng chất xơ có trong nước ép cà chua rất có lợi cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa cơ thể tránh khỏi chứng táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột khác như tiêu chảy, nhiễm trùng ruột...

Bên cạnh việc bảo vệ sức khoẻ tim mạch, các chất chống oxy hoá có trong nước ép cà chua, điển hình là carotenoid lycopene, một loại carotenoid provitamin A còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Một trong những ưu điểm nổi trội của nước ép cà chua là công dụng làm đẹp da cực kỳ tốt. Các loại vitamin, chất chống oxy hoá có trong loại nước ép này giúp làn da sáng khoẻ, hồng hào, ngăn ngừa tổn thương tế bào da.

Nhờ cơ chế thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sự tiết bã nhờn gây ra mụn trứng cá mà nước ép cà chua làm giảm viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

2.3  Nước ép bưởi giúp chống lão hóa da

Nước ép bưởi có công dụng chống lão hoá tuyệt vời. Bởi trong thành phần của chúng có chứa hàm lượng vitamin C cực kì lớn giúp tăng cường sản xuất và cung cấp collagen cần thiết để nuôi dưỡng da, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hoá.

Vì thế nếu muốn đẹp da, chống lão hoá mỗi tối bạn nên thưởng thức 1 ly nước ép bưởi. Tình trạng da sẽ nhanh chóng được cải thiện, đặc biệt là các làn da có dấu hiệu lão hoá, chảy xệ.

2.4 Nước chanh leo giúp chống lão hóa da

Chanh leo chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chỉ số đường huyết thấp, hàm lượng chất xơ cao khiến chanh leo trở thành thực phẩm rất tốt hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Các chất chống oxy hóa, vitamin phenolic, flavonoid là những hoạt chất tốt giúp ngăn ngừa và phòng chống các gốc tự do gây ra ung thư. Hợp chất piceatannol được tìm thấy trong chanh leo còn giúp tiêu diệt các tế bào ung thư trực tràng một cách hiệu quả. Kali giúp tăng cường lưu thông máu, bảo vệ tim mạch, axit citric giúp ngăn ngừa mụn, nuôi dưỡng làn da săn chắc và vitamin C giúp làm lành các tổn thương, phục hồi vết thâm và dưỡng da sáng mịn....

2.5 Uống nước râu ngô giúp chống lão hóa da

Chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, vitamin C và các khoáng chất dồi dào, râu ngô có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch, tuần hoàn máu, chống lão hóa và tăng cường cung cấp oxy cho tế bào nhiều hơn.

Râu ngô là thực phẩm chống lão hóa cũng có tác dụng giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các gốc tự do là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

2.6 Nước ép củ dền giúp chống lão hóa da

Trong củ dền đỏ thực phẩm chống lão hóa có chứa các chất kháng khuẩn có tác dụng làm sạch, dịu viêm, diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và khắc phục làn da bị sạm màu. Không những thế, củ dền còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm mờ sắc tố và tẩy sạch da từ sâu bên trong.

Đặc biệt chất chống oxy hoá có trong củ dền còn giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn khỏi các gốc tự do và chống lại nếp nhăn, lão hoá da và chảy xệ.

2.7  Uống nước trà xanh giúp chống lão hóa da

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là loại nước uống không những thân thiện với sức khỏe mà còn hỗ trợ chăm sóc da vô cùng hữu ích. Trong trà xanh có chứa nhiều thành phần tốt cho làn da như các chất chống oxy hóa có lợi cho da, các vitamin: tiền sinh tố A, B2, B3, B5, C (C chủ yếu trong trà tươi, trà búp khô thì vitamin C chỉ còn ít), hay các nguyên tố vi lượng khác như kali và fluor.

Đáng chú ý nhất là thành phần catechins có trong nước trà xanh. Đây là thành phần có thể ức chế các vi khuẩn, chống viêm tạo môi trường phát triển thuận lợi cho làn da. Ngoài ra, trà xanh còn tham gia vào quá trình lọc bỏ độc tố trên da, cộng thêm với tác dụng làm dịu da sẽ giúp da căng mịn hơn và sáng ra rất nhiều…

Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời của loại đồ uống này giúp nó được ứng dụng vào để hỗ trợ trị liệu các vấn đề về da có liên quan đến ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, sử dụng trà xanh thường xuyên còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, làm cho da sáng hơn, đáng chú ý hơn cả là khả năng ngăn ngừa ung thư da.

Trà xanh còn là loại nước có tác dụng giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, xương khớp rất hiệu quả.

2.8  Uống nước dừa giúp chống lão hóa da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong đó, nước dừa không chỉ là thức uống yêu thích của chị em phụ nữ vào dịp hè để giải khát, làm đẹp da mà nó còn mang lại nhiều lợi ích thực tế như kháng khuẩn, chống viêm, kháng virus và chống oxy hóa.

Cytokinin là một hoạt chất đặc biệt có trong nước dừa với tác dụng điều hòa sự tăng trưởng, phân chia tế bào, giúp giảm thiểu quá trình lão hóa tế bào da, làm cân bằng độ pH cho da và tăng khả năng liên kết, giữ nước của các mô dưới da, giúp chị em có một làn da tươi sáng, rạng rỡ.

2.9  Sữa đậu nành giúp chống lão hóa da

Uống sữa đậu nành giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, còn nếu dùng để chăm sóc làn da khỏe đẹp sẽ nhanh chóng cải thiện sắc tố, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, dưỡng da khỏe manh, mịn màng.

Sữa đậu nành cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yếu nhẹ nhàng nuôi dưỡng tái tạo, ức chế sắc tố melanin, nhanh chóng đánh bật thâm, sạm, cải thiện hiệu quả tình trạng không đều màu, mang đến vẻ trắng sáng cho làn da.

Đậu nành và sản phẩm thực phẩm từ đậu nành không những giàu chất đạm mà còn không chứa cholesterol, chứa rất ít chất béo no và giàu chất xơ. Vì vậy, đậu nành được khuyến nghị sử dụng để phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm có liên quan đến dinh dưỡng và lối sống như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu... Dầu đậu nành là một trong vài loại dầu ăn hiếm hoi có chứa nhiều aLNA và có tỷ lệ omega3: omega6 rất tốt.

2.10 Trà atiso – Mát gan, giảm mụn và chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong trà atiso được đánh giá là có ích cho gan. Không chỉ giúp thải độc, chúng còn có khả năng phục hồi chức năng cho gan. Chính vì vậy, bạn có thể uống trà atiso để làm đẹp da, trị mụn.

Tuy nhiên, bạn cần phải được hướng dẫn uống liều lượng phù hợp với thể trạng của mình. Để tránh gặp phải tình trạng quá tải cho gan khi nạp một lượng quá lớn vào cơ thể.

2.11 Nước ép lựu giúp chống lão hóa

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, các phân tử trong quả lựu được biến đổi bởi các vi khuẩn trong đường ruột, cho phép các tế bào cơ tự bảo vệ mình trước những nguyên nhân gây ra lão hóa.

Nước ép lựu cũng là nguồn vitamin C tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen của da và có thể sửa chữa và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Tham khảo thực phẩm nhiều C tại đây nhé

2.12 Rượu vang đỏ giúp chống lão hóa

Người ta biết đến rượu với nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tuy nhiên, với mỗi ngày uống 2 ly vang đỏ, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tác dụng hữu ích từ rượu đến làn da.

Rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, có thể giúp bảo vệ các mạch máu da và cả động mạch. Các mạch máu khỏe mạnh hơn trên da giúp làm chậm sự hình thành các nếp nhăn. Các nghiên cứu còn chỉ ra, polyphenol trong rượu vang còn có hiệu quả trong việc ngăn chặn các tia cực tím gây hại của mặt trời, bảo vệ chống lại ung thư da.

2.13 Bắt đầu ngày mới với nước chanh giúp chống lão hóa

Nước chanh là thức uống đơn giản và là nguồn vitamin C, kali và magie tuyệt vời cực kỳ tốt cho da. Đặc biệt, uống nước chanh khi bụng đói giúp kích thích gan đào thải độc tố làm cho da sạch hơn. Khi gan hoạt động tốt thì các chất độc trên da sẽ được đào thải, giảm mụn trứng cá.

Ngoài ra, Vitamin C trong chanh chống lại thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do, giữ cho làn da của bạn trông tươi mới và trẻ trung. Vitamin C cũng hỗ trợ trong việc sản xuất collagen giúp củng cố làn da, giữ đàn hồi và ít nếp nhăn hơn khi bạn đến tuổi lão hóa

2.14 Nước ép lô hội giúp chống lão hóa

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể, thúc đẩy tái tạo da, duy trì làn da mềm mại, da đẹp mịn màng. Uống nước ép lô hội giúp bạn trẻ hóa làn da, hết mụn, vết thâm.

2.15 Sữa tươi giúp chống lão hóa

Theo nghiên cứu khoa học, trong thành phần của sữa tươi có nhiều  dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da đẹp khỏe mạnh căng tràn sức sống. Sữa tươi giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn trên da và tăng cường dưỡng ẩm cho da. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống 1 ly sữa tươi để giảm quá trình lão hóa da.

3. Da cần được bảo vệ như thế nào?

Một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hoá sớm chính là không được bảo vệ dưới sự tác động của oxy hoá do môi trường. Vì vậy da cũng cần một lớp bảo vệ và chăm sóc da từ bên ngoài,

Sử dụng kem chống nắng: Tia cực tím có khả năng phá hủy collagen và mô liên kết bên dưới lớp trên cùng của da, gây ra nếp nhăn, đốm màu nâu và mất độ đàn hồi tư nhiên của da. Sử dụng kem chống nắng là cách phổ biến và hiệu quả để bảo vệ da giúp dưỡng da chống lão hóa

Tẩy da chết: thường xuyên đúng cách giúp kích thích tái tạo tế bào biểu bì, giúp đẹp da, khiến làn da mịn màng và sáng màu hơn. Bạn nên chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa acid hydroxy như AHA, BHA.

Dưỡng ẩm thường xuyên: Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Để có làn da tươi trẻ, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa acid hyaluronic hoặc các chất chống oxy hóa (vitamin C, E), mặt nạ chống lão hóa da,.... Một lớp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng giúp bảo vệ làn da trước các tia UV gây lão hóa.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình giữ gìn làn da xinh đẹp, rạng rỡ. Do đó, dù bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, chị em vẫn nên cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Bạn cũng có thể đầu tư các sản phẩm kem dưỡng mắt để giảm tình trạng thâm quầng và các vết nhăn quanh mắt.

Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh: giàu rau củ quả, uống đủ nước giúp dưỡng ẩm cho làn da từ bên trong. Ngoài việc bổ sung nước cho cơ thể, bạn cũng có thể thử chế độ ăn low-carb (hạn chế tinh bột) để cải thiện tình trạng da mụn sần sùi.

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận