Bí quyết giảm cân lành mạnh 15kg trong vòng 4 tháng

Bí quyết giảm cân lành mạnh 15kg trong vòng 4 tháng

Bạn đã từng nghe qua những câu chuyện giảm 17 kg trong vòng 2 tháng, 15 kg trong 4 tháng, ... hay tự mình trải nghiệm hành trình giảm cân thần tốc chưa? Đó hoàn toàn là những câu chuyện có thật và bạn hoàn toàn có thể sở hữu vóc dáng mơ ước chỉ cần với chế độ giảm cân lành mạnh. Cùng Bio Ngon tìm hiểu xem bí quyết đó là gì nhé !

1. Nguyên nhân tăng cân:

Nguyên nhân thường gặp là do cơ thể tăng cân do ăn quá nhiều hoặc thiếu hoạt động thể chất. Tăng cân có thể có nguyên nhân không phải do bệnh lý có từ trước. Ví dụ như ăn quá nhiều, không tập luyện, tuổi tác hoặc tác dụng phụ của thuốc, gen duy truyền, thay đổi hormon, stress trầm cảm.

 

Vậy nên trước khi bắt tay vào kế hoạch giảm cân, bạn cần xác định rõ lý do mình tăng cần từ đâu và xử lý vấn đề tại đó. Tuy nhiên một công thức giảm cân chung mà bạn cần phải thực hiện trong hành trình này chính là xây dựng chế độ dinh dưỡng, luyện tập và thói quen sống lành mạnh.

2. Cách giảm cân bằng chế độ dinh dưỡng healthy:

Nếu bạn xác định nguyên nhân tăng cân do chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh, ăn uống vượt quá nhu cầu tiêu thụ cơ thể hay tiêu thụ quá nhiều ăn vặt, ăn lúc chưa đói… đã làm tăng lượng tế bào mỡ. Vì vậy hãy lắng nghe chính cơ thể mình.

Bạn cần xây dựng ngay chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là thực phẩm sạch - rau xanh hữu cơ, rau củ an toàn không hóa chất. Đây là cách bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng ăn uống đủ chất là không thực hiện chế độ ăn kiêng hà khắc. Vì nếu bạn ăn kiêng không đúng cách giảm thiểu lượng calorie nạp vào cơ thể, sau quá trình ăn kiêng, nếu không kiểm soát chế độ ăn uống kĩ, cân nặng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Vì vậy, thay vì ăn kiêng, hãy chú ý thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày bằng cách hạn chế ăn các món ăn dầu mỡ, chứa nhiều tinh bột, đồ ăn nhanh... Nên ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả, cá và thịt gà,…Để duy trì cân nặng và giữ vóc dáng cần phải duy trì chế độ ăn uống khoa học.

Xem thêm thực đơn ăn kiêng an toàn hoặc bạn có thể tham khảo bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng cô bạn Claudia Tomczyk, đến từ Úc, đã giảm được 14,5kg chỉ trong 4 tháng.

Chế độ ăn trong quá trình giảm cân của cô gái trẻ:

- Bữa ăn sáng: 1 lòng đỏ trứng, 3 lòng trắng trứng, rau tùy thích. Thức uống thảo dược là dấm rượu táo với một vài nhánh nghệ.

- Bữa ăn nhẹ: Một món ăn bổ dưỡng tùy chọn với 24g protein

- Bữa trưa: Salad rau với protein

- Bữa ăn nhẹ: Một món ăn bổ dưỡng tùy chọn với 24g protein

- Bữa tối: Salad đậu với protein

- Trước khi đi ngủ: Sinh tố việt quất và whey protein

3. Cách giảm cân bằng chế độ luyện tập:

Bên cạnh ăn uống thì luyện tập là bí quyết giảm cân hiệu quả an toàn và nhanh chóng nhất. Bạn không mất nhiều giờ tập luyện vất vả. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người tập các bài tập thể thao với thời gian 30 phút nhẹ nhàng mà tập trung mỗi ngày thì hiệu quả hơn những người luyện tập một tiếng kéo dài không tập trung trọng tâm mỗi ngày. Do đó, không phải cứ tập thời gian ngắn thì không mang lại kết quả tốt, chỉ cần bạn quyết tâm dành thời gian luyện tập mỗi ngày, có mục tiêu, động lực, sự kiên trì và sự quyết tâm thì chắc chắn sẽ có ngay vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Tham khảo chế độ luyện tập của Claudia:

 

Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, Claudia luôn tập một vài bài tập cardio trong khoảng 20 phút. Cô đến phòng gym 5 ngày một tuần và tập trung vào những bài tập sử dụng chính trọng lượng cơ thể để tăng năng lượng.

Nếu muốn một quá trình luyện tập chuyên nghiệp, có thể tham khảo các bài tập qua youtube, hoặc nếu không thể tập luyện một mình. Ngoài ra, có thể tìm đến các phòng tập uy tín và thuê huấn luyện viên hướng dẫn, theo sát trong quá trình tập. Các huấn luyện viên sẽ tuỳ theo nhu cầu để lên các bài tập bám sát nhất, giúp nhanh chóng có được cân nặng và vóc dáng ưng ý.

Bên cạnh việc tập luyện trong phòng tập, các hoạt động thể chất khác cũng quan trọng và hiệu quả không kém như đi bộ hằng ngày, làm vườn, làm việc nhà, … cũng sẽ làm giảm calo, giúp giảm cân hiệu quả hơn nữa góp phần vào phương pháp giảm cân khoa học.

4. Giảm cân bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh:

  • Thực hiện bí quyết giảm cân hiệu quả nhờ không bỏ bữa sáng

Bữa sáng đóng một vai trò rất quan trọng trong chế độ giảm cân. Có rất nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng bỏ bữa sáng là có thể bỏ bớt hàm lượng calorie nạp vào trong cơ thể. Sau một đêm dài phục hồi cơ thể, bữa sáng sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể kích hoạt và thực hiện hoạt động trao đổi chất.

 

Ngoài ra, khi bỏ bữa sáng, một số người sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn trong bữa trưa, do đó, lượng calorie nạp vào cũng tăng đáng kể. Vậy nên, mọi người cần phải kết hợp cả việc tập gym và chế độ ăn uống để quá trình giảm cân diễn ra hoàn hảo nhất.

  • Ngủ đủ giấc chính là yếu tố tạo nên phương pháp giảm cân khoa học

Một mẹo nhỏ quan trọng khác chính là ngủ đủ giấc, mỗi đêm nên đủ 7 đến 8 tiếng. Mặc khác, khi thức khuya khiến cơ thể dễ đói và thèm ăn. Do đó, lượng thức ăn bổ sung thêm chính là nguồn cơn tích tụ lại thành mỡ thừa nếu duy trì thói quen thức khuya.

  • Uống nước

Ít ai biết được sự thật là nước rất hữu ích đối với sự trao đổi chất nếu uống nó vào đúng thời điểm. Tốt nhất bạn nên uống 1-2 cốc nước trước mỗi bữa ăn 30 phút. Bằng cách này, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ bắt đầu và dạ dày của bạn sẽ được lấp đầy một phần, giúp bạn ăn ít hơn. Chế độ hydrat hóa này cũng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

 

  • Thói quen ăn uống:

Tạo thói quen ăn nhai chậm, chia nhỏ nhiều buổi ăn. Nên có thực đơn giảm cân, ưu tiên nguồn thực phẩm đến từ thiên nhiên. Hạn chế hoặc không dùng thực phẩm và đồ uống đóng hộp, đóng chai, hạn chế gia vị. Thay các món chiên, xào bằng nướng và hấp. Sử dụng nhiều thịt cá, ức gà thay vì thịt heo và thịt bò. Hạn chế dùng thức uống có ga, cho dù là thức uống “no calorie”

  • Duy trì tinh thần lạc quan, tích cực:

Sống lạc quan, tránh căng thẳng. Tránh xa chiếc cân. Cảm nhận sự thay đổi của cơ thể bẳng những vật dụng gần gũi như: chiếc quần jeans bị chật trước đây, chiếc váy bạn yêu thích nhất.

Bio Ngon chúc bạn giảm cân thành công nhé!

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận