12 cách giảm cân tại nhà đơn giản mà hiệu quả

12 cách giảm cân tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Ăn gì để không bị tăng cân, ăn ngon mà không tăng cân, cách không tăng cân là những vấn đề được tìm kiếm nhiều nhất. Nếu bạn không muốn phải vất vả giảm cân bằng nhiều phương pháp khó nhọc, bỏ túi ngay những cách giảm cân tại nhà đơn giản mà hiệu quả mà Bio ngon gửi đến các bạn nhé.

12 cách giảm cân tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Cách giảm cân tại nhà 1: Ăn thực phẩm giàu đạm, ít bột đường

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc tiêu thụ nhiều chất đạm hơn chất bột đường sẽ thúc đẩy cảm giác no nhanh và lâu hơn, do đó, nó làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, thực phẩm giàu đạm cũng giúp làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo đó, mỗi bữa ăn, bạn nên tiêu thụ khoảng 25g chất đạm, chúng có trong cá, thịt, các loại đậu…

Cách giảm cân tại nhà 2: Tăng cường ăn rau củ quả xanh, trái cây,thực phẩm tự nhiên organic

Nếu thực hiện chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt/đậu…bạn sẽ không cần phải băn khoăn việc ăn gì để không bị tăng cân nữa. Không chỉ giảm cảm giác thèm ăn, lượng chất xơ dồi dào trong các loại rau củ quả còn tác động tốt đến hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm lượng Calo hấp thụ.

Ăn nhiều rau củ quả organic là cách tránh tăng cân rất hiệu quả.

Hãy bắt đầu mỗi bữa ăn bằng rau củ như rau củ xào, các món salad… (chiếm 50% khẩu phần ăn) trước khi ăn các món ăn giàu năng lượng như cá, thịt, hải sản.

Tăng cường ăn rau củ quả xanh, trái cây,thực phẩm tự nhiên organic

Cách giảm cân tại nhà 3: Dừng lại ở chén/đĩa thứ 2

Theo chia sẻ của những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng hiệu quả, đó là bạn nên buông đũa ở chén thứ 2 sẽ tạo cho cơ thể thói quen trong các bữa ăn. Việc này cần duy trì ngay cả khi bạn cảm thấy ngon miệng và bao tử vẫn còn có thể chứa thêm thức ăn. Việc ăn nhiều, ăn thêm sẽ tích tụ thêm Calo, chất béo… khiến bạn vất vả giảm cân sau đó.

Cách giảm cân tại nhà 4: Không ăn quá nhiều 1 món trong bữa

Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải vất vả tìm kiếm công thức giảm cân hoặc sục sạo khắp các website tìm kiếm các thực phẩm, món ăn không tăng cân hay ăn gì để không bị tăng cân. Trong các bữa cơm hàng ngày hay các bữa tiệc thịnh soạn, hãy ăn một cách “thông minh”. Đó là ăn đều tất cả các món và ăn mỗi món một ít. Trong đó, nên ưu tiên các món rau, thực phẩm hữu cơ organic, ăn vừa phải/ít các món chứa nhiều tinh bột, đường, chất béo (với các món vịt, heo, gà quay nên bỏ da và mỡ khi ăn).

Cách giảm cân tại nhà 5: Ăn thật chậm, nhai thật kỹ

Bí quyết này cũng cho thấy rõ tính hiệu quả của nó và được nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Cùng một lượng thức ăn, nhưng với những người ăn nhanh sẽ có cảm giác đói, ăn chưa đủ và muốn ăn thêm, ăn thêm nữa.

Ăn chậm nhai kỹ còn tác động tốt đến hệ tiêu hóa, hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng hơn vì răng bạn đã “nghiền” nát thức ăn thay vì ruột phải vất vả xử lý lượng lớn thức ăn có “kích cỡ lớn” do ăn nhanh, không nhai kỹ.

Để không tăng cân, bạn cần ăn chậm rãi, nhai kỹ

Cách giảm cân tại nhà 6: Không bỏ bữa và ăn dồn bữa

Có rất nhiều người mắc phải sai lầm này vì cho rằng bỏ bữa sẽ hạn chế được lượng Calo nạp vào cơ thể, nhờ vậy không tăng cân. Nếu bạn có ý định này hãy bỏ ngay đi nhé. Vì thực tế, những người bỏ bữa/nhịn ăn sẽ có xu hướng ăn nhiều, ăn bù cho việc nhịn ăn và hậu quả là giảm bao nhiêu tăng lại bấy nhiêu, thậm chí còn tăng cân hơn trước khi giảm cân nữa. Chưa kể, nhịn ăn bữa chính bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn vì đói, và hậu quả việc ăn vặt thì không cần phải bàn!

Theo đó, muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng ổn định bạn cần ăn đầy đủ các bữa. Đây là một trong những cách tránh tăng cân an toàn và hiệu quả!

Xem thêm: Uống món này mỗi ngày giúp làm đẹp da, sáng da, rạng rỡ

Cách giảm cân tại nhà 7: Thay đổi món ăn hoặc cách chế biến

Cách thông minh để giúp bạn giảm cân tại nhà còn là thay đổi cách chế biến và món ăn. Cụ thể:

Chế biến món ăn bằng phương pháp luộc, hấp, hầm nướng (bằng nồi chiên không dầu chẳng hạn) thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ.

Thay đổi món ăn: Nếu ăn sữa chua, bạn có thể dùng sữa chua không đường thay có đường; uống nước lọc/nước ép trái cây ít ngọt thay nước ngọt/nước trái cây đóng hộp; ăn trái cây sấy khô thay bánh mứt, kẹo ngọt, ăn rau củ quả organic với dạng luộc chấm với mắm kho quẹt…

Cách giảm cân tại nhà 8: Trò chuyện khi ăn

Trò chuyện khi ăn cũng giúp bạn “giảm” được lượng thức ăn đáng kể nạp vào cơ thể, tránh được tích tụ mỡ thừa. Chưa kể, trò chuyện trong bữa ăn còn giúp tăng thêm không khí thân mật, đầm ấm của bữa ăn và những người thân trong gia đình.

Đừng quên trò chuyện khi ăn nhé

Cách giảm cân tại nhà 9: Uống đủ nước trước khi ăn

Uống một cốc nước đầy trước bữa khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp bạn giảm cân thành công. Điều này hoàn toàn có cơ sở. Uống nước trước khi ăn sẽ khiến bạn thấy no ngang và ăn ít lại. Chưa kể, uống nước lọc còn giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài, tăng cường trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng hiệu quả. Theo đó, thay vì phải mất công ghi nhớ các món ăn không tăng cân hoặc lo lắng giảm cân như thế nào, hãy tăng cường uống nước bạn nhé!

Nếu lo lắng giảm cân như thế nào, hãy tăng cường uống nước bạn nhé!

Cách giảm cân tại nhà 10: Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng

Theo nhiều chuyên gia, những người hay bị căng thẳng sẽ tiết ra nhiều Cortisol – một loại Hormone được giải phóng để đối phó với căng thẳng – theo đó mức Cortisol trong cơ thể cao sẽ gây ra tình trạng tăng cân.

Bên cạnh đó, trạng thái căng thẳng sẽ gây ra cảm giác thèm đồ ăn vặt và ăn không kiểm soát. Chính vì vậy, bạn hãy luôn học cách kiểm soát tinh thần và luôn giữ đầu óc thoải mái, thư giãn để không bị lên ký.

Giữ đầu óc luôn thoải mái cũng giúp bạn kiểm soát được cân nặng.

Cách giảm cân tại nhà 11: Ngủ đủ giấc

Với những người đang tìm kiếm cách không tăng cân thì điều này có vẻ hơi vô lý. Tuy nhiên, rất hợp lý đấy! Bởi khi cơ thể thiếu ngủ sẽ trở nên lười vận động, lúc nào cũng cảm thấy đói và muốn ăn nhiều hơn, do đó lượng Calo nạp vào cơ thể nhiều hơn. Đói, ăn nhiều kèm với không vận động thì hậu quả bạn phải tìm cách giảm cân là điều đương nhiên.

Cách giảm cân tại nhà 12: Thể dục thể thao đều đặn

Cuối cùng, bạn không thể không tăng cân nếu bỏ qua việc tập luyện thể dục thể thao. Ăn nhiều và ngồi một chỗ xem tivi, chơi các trò chơi điện tử,..thì hậu quả mà cơ thể bạn phải gánh lấy nặng nề lắm đấy!

Thay vào đó, hãy thực hiện một số hoạt động thể chất như đi bộ/chạy bộ, đạp xe,… Kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm rau củ quả organic và tập luyện thể dục thể thao là cách không tăng cân rất tuyệt vời được các chuyên gia khuyến nghị.

Bổ sung thực phẩm rau củ quả organic và tập luyện thể dục thể thao

Những thực phẩm giảm cân quen thuộc

Giảm cân bằng Chanh tươi

Chanh tươi giàu vitamin C và khoáng chất giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và đốt cháy chất béo hiệu quả. Nhưng bạn không nên uống nước chanh tươi khi bụng đói hoặc uống quá nhiều nước chanh trong một ngày. Việc này sẽ dẫn đến dư thừa axit ở dạ dày, gây đau bụng, viêm loét dạ dày. 

Chanh tươi tăng cường hệ miễn dịch và hiệu quả giảm cân

Giảm cân bằng Ớt

Ớt giúp hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn, giảm độ ngán cho các món ăn cơm hàng ngày. Loại gia vị này còn giúp kiểm soát sự thèm ăn, tăng cường đốt cháy chất béo cho cơ thể nhờ các loại vitamin có lợi như vitamin C, vitamin A, Kali,...

Ớt có tác dụng hỗ trợ giảm cân

Giảm cân bằng Tỏi

Mặc dù có mùi hăng nồng nhưng tỏi lại là loại gia vị giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tỏi giúp cải thiện trao đổi chất, tăng đốt cháy Calo và hỗ trợ giảm béo. Bên cạnh đó, tỏi còn hạn chế hình thành mỡ thừa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch,… Do đó, một trong những cách giảm cân là bạn nên tối ưu sử dụng tỏi trong chế biến thức ăn.

Các món rau củ xào tỏi có thể là món ăn cực kì quen thuộc mà lại tác dụng rất lớn trong việc giảm cân.

Giảm cân với Nghệ

Nghệ chứa nhiều chất chống Oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời đánh tan mỡ bụng và các Cholesterol xấu trong cơ thể.

Ăn trứng giảm cân

Trứng là món ăn không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân. Món ăn này rất giàu Protein giúp bạn no lâu hơn. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả bằng việc ăn trứng, bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng luộc, ăn nhiều lòng đỏ trứng có thể gây dư thừa đạm cho cơ thể.

Giảm cân với Nấm tươi

Không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao, nấm tươi còn giúp giảm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể và giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, bởi vậy nấm là món ăn giảm cân ngày hiệu quả. Nấm có hương vị thanh mát, ngọt dịu, dễ ăn và dễ phối hợp chế biến cùng các thực phẩm khác.

Giảm cân với rau củ, hoa quả tươi

Một trong những món ăn giảm cân hiệu quả bạn không nên bỏ qua là các loại rau củ quả hữu cơ. Những loại rau củ organic và hoa quả tươi giàu chất xơ, các loại vitamin và chất khoáng, giúp cơ thể bạn no lâu, hạn chế dư thừa Calo.

Bạn không nên bỏ qua là các loại rau củ quả hữu cơ

Giảm cân với dầu Ô-liu

Trái ngược với các loại mỡ động vật và dầu thực vật thông thường, dầu ô-liu có hàm lượng Calo không cao và giàu chất béo tốt. Vì vậy bạn nên thay thế dầu ăn thường sang sử dụng dầu ô-liu.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho cả gia đình

Rau Mồng Tơi - Món ăn bài thuốc

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận